JB Nguyễn Hữu Vinh có thấy xấu hổ?

Các năm gần đây, ngày càng có nhiều người Việt Nam ở nước ngoài công khai bày tỏ tình yêu quê hương, ca ngợi các thành tựu của Việt Nam, vạch trần bản chất của những kẻ phá hoại sự ổn định, phát triển của đất nước... Xu hướng tất yếu này khiến các thế lực thù địch, một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam rất cay cú, nên đã triển khai nhiều thủ đoạn xấu xa, nổi lên trong đó là dựng chuyện, bịa đặt, vu khống, tung tin giả với người họ thù ghét.

Bằng các thủ đoạn này, họ có thể cùng lúc đạt ba mục tiêu: tác động tiêu cực tới uy tín của người lương thiện; gây khó khăn cho cuộc sống của người đã thẳng thắn đấu tranh với họ; đầu độc người không biết rõ sự thật nên dễ bị tin theo luận điệu bịa đặt, vu khống. Điển hình cho các thủ đoạn này là việc năm trước, một số kẻ đã dựng chuyện, bịa đặt, vu khống, tung tin giả về ông Hồ Ngọc Thắng, một người Đức gốc Việt, đã có một số bài bình luận đăng trên Báo Nhân Dân được bạn đọc ủng hộ, đánh giá cao, được nhiều trang mạng khai thác để đăng tải.

Ngỡ rằng sau khi dựng chuyện, bịa đặt, vu khống, tung tin giả đối với Hồ Ngọc Thắng bị vạch trần, ông được minh oan, kẻ xấu sẽ tự biết xấu hổ và dừng lại. Nhưng có lẽ tâm địa đen tối và sự cay cú làm cho họ không nuốt trôi sự bẽ bàng, tiếp tục vu khống, vu cáo mà điển hình là vừa qua JB Nguyễn Hữu Vinh, một người Việt ở trong nước và là bloggers của Đài châu Á tự do (RFA), viết trên facebook bịa ra chuyện Hồ Ngọc Thắng “sang CHLB Đức sống lưu vong... được Nhà nước Đức cho vào làm việc ở cơ quan chính phủ”, nhưng “vẫn thực hiện hành vi “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản” hậu quả là bị đuổi việc thẳng cẳng”! Không chỉ vậy, JB Nguyễn Hữu Vinh còn dẫn câu thơ của Tú Xương để bình luận về khả năng “nếu Báo Nhân Dân không cưu mang Hồ Ngọc Thắng”!

Rất nhanh chóng, Hồ Ngọc Thắng đã phản ứng quyết liệt để bác bỏ, vạch trần các luận điệu bôi đen, xuyên tạc, vu khống của JB Nguyễn Hữu Vinh. Ông khẳng định việc ông sống ở nước ngoài là hợp pháp, được sự cho phép của Nhà nước Việt Nam giúp đoàn tụ gia đình. Sau khi sự thật về những bôi đen, xuyên tạc, vu khống được sáng tỏ, quyết định sa thải ông đã được thu hồi, từ tháng 3-2018 ông trở lại nơi làm việc. Ngoài chế độ lương hằng tháng, ông được đền bù một khoản tiền đáng kể. Khi về hưu, ông thuộc vào tầng lớp “thượng lưu” trong số những người hưu trí ở Đức, suốt đời được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe cao cấp. Tuy không có xin lỗi chính thức, nhưng cơ quan nơi ông làm việc đã trao bản nhận xét đánh giá cao sự trung thực, cống hiến to lớn của ông trong 27 năm phục vụ Nhà nước CHLB Đức... Từ sự thật hoàn toàn có thể xác minh, ông Hồ Ngọc Thắng chỉ rõ JB Nguyễn Hữu Vinh đã “đội lốt “con chiên ngoan đạo” để phun ra những luận điệu xuyên tạc chống lại Đảng và Nhà nước Việt Nam”, là một người “ngu dốt đáng xấu hổ”, “xấu xa vì thói dối trá”, “một trong các nhân vật dùng lời lẽ du côn để nói đểu chế độ”!

Không rõ JB Nguyễn Hữu Vinh có thấy xấu hổ khi sự dối trá và bản chất việc làm xấu xa của anh ta bị vạch trần, đánh giá thẳng thừng? Nếu thấy xấu hổ, anh ta nên dừng lại để sống như ông Hồ Ngọc Thắng đã khẳng định: “Một người ngoan đạo phải là một người kính chúa, yêu nước và sống tốt đời đẹp đạo”!