Biết ơn và nỗ lực hơn nữa

Ngày 3-2 hằng năm luôn nhắc nhớ mỗi đảng viên và nhân dân cả nước, về sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Con đường xây dựng, phát triển của Đảng 91 năm qua, luôn gắn bó máu thịt với vận mệnh của đất nước, trở thành những giá trị thiêng liêng của lịch sử và văn hóa dân tộc.

Trải qua 91 năm đấu tranh, không ngừng trau dồi, rèn luyện để trưởng thành và phát triển vững mạnh cho tới hôm nay, thực tiễn đã chứng minh rằng: sự phát triển ngày một lớn mạnh của Đảng mang tính tất yếu của lịch sử. Đó chính là sự đáp ứng niềm mong đợi, lòng tin của quần chúng nhân dân với Đảng. Đồng thời, cũng chính là hiệu quả từ sự đồng lòng ủng hộ của toàn thể đồng bào ở bên Đảng qua từng chặng đường cam go của lịch sử nước nhà thời hiện đại.

Đáp ứng niềm mong đợi đó, nhận được sự đồng hành, đi theo của toàn dân, từ lực lượng ban đầu ở đầu những năm 30 của thế kỷ trước, khi Đảng ta vừa được thành lập, đến nay, số đảng viên trong cả nước đã lên tới hơn 5 triệu. Đội ngũ của Đảng ngày một thêm đông đảo, vững vàng và tổ chức chặt chẽ từ Trung ương đến các cấp cơ sở. Với sự quy tụ, thống nhất cao và ý chí mạnh mẽ, đội ngũ đó đang lãnh đạo toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Cách đây một năm, trong phát biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh với đại ý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng khẳng định: Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng!

Mỗi lần kỷ niệm Ngày thành lập Đảng là dịp ôn lại lịch sử đấu tranh của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, tri ân những lớp người đi trước. Các thế hệ đảng viên hôm nay thêm tâm niệm và nhắc nhở, động viên trong đội ngũ của mình, rằng từ những thành tựu đã đạt được, phải nỗ lực trau dồi, rèn luyện và cống hiến nhiều hơn nữa. Để xứng đáng với truyền thống đấu tranh vẻ vang của Đảng, với niềm tin và cả sự đòi hỏi, trông đợi của nhân dân. Để cùng chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước, non sông bền vững.

Để khi nhìn lại và hướng tới, thế hệ đảng viên tiếp nối có thể tự hào về những gì bao lớp người đã dày công gây dựng và trao gửi cho đội ngũ kế cận, cho các thế hệ sau, vì sự lớn mạnh và trường tồn của Đảng, của non sông đất nước.