Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn (31-10-1968 - 31-10-2018), UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Báo Nhân Dân tổ chức lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Miền đất huyền thoại” tại Khu di tích lịch sử (DTLS) Truông Bồn. Đây là sự kiện tri ân các anh hùng, liệt sĩ và những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đồng thời, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước.

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân các anh hùng, liệt sĩ như Lễ giỗ lần thứ 50 của 13 liệt sĩ thanh niên xung phong thuộc đại đội 317, thăm hỏi và tặng quà các nhân chứng, gia đình thân nhân các liệt sĩ thanh niên xung phong; triển khai cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn; hội trại thanh niên và trưng bày các sản phẩm của thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; triển khai công trình “vườn cây thanh niên” tại Khu DTLS Truông Bồn; tổ chức hội thảo Truông Bồn - Giá trị lịch sử, bảo tồn và phát huy.

Lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Miền đất huyền thoại” được phát sóng trực tiếp vào 20 giờ hôm nay, ngày 1-11, trên Truyền hình Nhân Dân, VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Nghệ An.