Những việc làm vì dân - những việc làm phiền dân

Tận tâm với công tác bảo vệ môi trường

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh mới được hơn một năm (từ tháng 7-2019), nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết trong công việc, chị Trần Thị Hoa đã đưa phong trào của Hội Phụ nữ huyện ngày càng phát triển, khiến nhiều hội viên tin tưởng, quý mến. 

Thực hiện Đề án tổng thể bảo vệ môi trường của tỉnh Bắc Ninh, chị Hoa cùng tập thể Hội LHPN huyện tích cực vận động các hội viên tham gia công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Để hội viên phụ nữ có thể áp dụng ngay các kiến thức được tập huấn về phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình vào thực tiễn, chị Hoa và cán bộ Hội đã triển khai thực hiện điểm mô hình khu dân cư không rác thải tại thôn Phú Dư (xã Quỳnh Phú). Từ khi triển khai đến nay, 100% số hộ gia đình hội viên đã áp dụng công nghệ vi sinh IMO vào xử lý rác thải đạt hiệu quả cao.

Từ thành quả này, Hội LHPN huyện tiếp tục triển khai vận động hội viên tại tất cả 14 xã, thị trấn trong huyện làm vi sinh IMO để xử lý rác thải ngay tại gia đình. Chị Hoa phối hợp chỉ đạo hội LHPN nhiều xã, như: Quỳnh Phú, Nhân Thắng, Bình Dương... làm vi sinh đậm đặc để xử lý các bãi rác thải lớn, tập trung, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các hội viên và nhân dân trên địa bàn. Đến nay, 100% số bãi rác tại các xã Quỳnh Phú, Nhân Thắng, Bình Dương đã được xử lý. Nhiều bãi rác lớn giảm hẳn mùi hôi thối, ô nhiễm, qua đó sức khỏe của người dân được bảo vệ, cảnh quan trên địa bàn huyện ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Cùng với việc bảo vệ môi trường, chị Hoa còn hỗ trợ thành lập hai hợp tác xã (HTX) sản xuất nông nghiệp sạch do phụ nữ làm chủ; giúp một HTX rau sạch sử dụng công nghệ vi sinh làm thuốc bảo vệ thực vật, để vừa giảm chi phí sản xuất gần 200 triệu đồng/năm, vừa nâng cao giá trị sản phẩm rau sạch lên gấp 1,5 lần.

Vốn luôn vui vẻ, chan hòa với mọi người, chị Hoa thường xuyên kết nối với các trung tâm từ thiện, các nhà hảo tâm để giúp đỡ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Hoa tích cực vận động cán bộ, hội viên và kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp được hơn 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các chi hội thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh, cách phòng, chống dịch; hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Bluezone, phát khẩu trang miễn phí...

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, chị Trần Thị Hoa nhiều năm liền được nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp lãnh đạo. Mới đây, chị  được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu.