Ðón đọc Thời Nay số 1172 phát hành thứ năm, ngày 8-4

Từ năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 522/QÐ-TTg phê duyệt Ðề án "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025". Tuy nhiên, việc phân luồng vẫn bị "tắc" ở sự chồng chéo quản lý đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Ðề cập vấn đề này, Trang nhất đăng tải kỳ 1 trong loạt bài Cần quy về một mối?

Ðón đọc Thời Nay số 1172 phát hành thứ năm, ngày 8-4

Trong bối cảnh hiện nay, bài toán cho giao thông đô thị, nhất là ở Thủ đô vẫn là bài toán mở. Ðể Thủ đô văn hiến vươn mình lên văn minh hiện đại, rất cần một quy hoạch giao thông đô thị mang tính bài bản, đồng bộ dài hơi và quyết liệt giải quyết tận gốc bài toán ách tắc giao thông. Bài toán giao thông đô thị, bài trên mục Thời đàm.

Tại kỳ họp thứ 11 - kỳ họp cuối của nhiệm kỳ Quốc hội (QH) khóa XIV, QH đã tín nhiệm bầu đồng chí Vương Ðình Huệ giữ chức Chủ tịch QH; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc giữ chức Chủ tịch nước; đồng chí Phạm Minh Chính giữ chức Thủ tướng Chính phủ. Rất nhiều Kỳ vọng vào tinh thần đột phá và đổi mới được các đại biểu QH gửi gắm đến ba nhà lãnh đạo cao nhất của Nhà nước và những người kế nhiệm, bài trên Trang 2.

Hỏa hoạn luôn là nỗi lo thường trực từng ngày từng giờ, tuy nhiên, người dân còn lơ là trong việc đề phòng cũng như hạn chế những nguy cơ xảy ra sự cố. Sau nhiều vụ việc, các hộ gia đình cần tăng cường, chú trọng hơn tới công tác phòng cháy, chữa cháy. Ðó cũng là nội dung của Lối thoát hiểm "giặc lửa" ở đâu?, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Từ ngày 15-5, Nghị định số 40/2021/NÐ-CP sẽ có hiệu lực. Nghị định này sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2014/NÐ-CP từ năm 2014 về xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú". Ðáng chú ý, đây là những sửa đổi, bổ sung theo hướng có lợi hơn cho các nghệ sĩ. Xét danh hiệu với nghệ sĩ uy tín, bài trang Văn hóa - Văn nghệ.

Philippines vừa chính thức bày tỏ quan tâm việc gia nhập Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nhằm siết chặt hợp tác với các nước mà Manila chưa có thỏa thuận thương mại tự do (FTA) song phương. Sau khi Anh chính thức đề nghị tham gia CPTPP, việc các nước như Philippines, Hàn Quốc… bày tỏ quan tâm cho thấy Sức hút từ CPTPP, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.