Mời bạn đọc và cộng tác viên gửi bài, tranh, ảnh cho Báo Nhân Dân Tết Canh Tý - 2020

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Báo Nhân Dân xuất bản ấn phẩm đặc biệt Tết Canh Tý - 2020.

Năm 2019 khép lại với nhiều thành tựu trong các lĩnh vực: Chính trị, xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội, văn hóa, đối ngoại, an ninh - quốc phòng... Đây là kết quả từ những nỗ lực trong điều hành của cả bộ máy trong phát triển kinh tế - xã hội và sự phấn khởi, đồng thuận của nhân dân trước quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Việt Nam cũng ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng...

Bước sang năm 2020, đất nước ta có nhiều hoạt động kỷ niệm các sự kiện lịch sử trọng đại. Đầu Xuân năm 2020, cả nước tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020). Cùng với đó, năm 2020, nước ta kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2020), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020); vào tháng 9-2020, nước ta tổ chức kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Cũng trong năm 2020, cả nước tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào đầu năm 2021… Điều đó càng củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn mới, đặc biệt trong giai đoạn bản lề kết thúc nhiệm kỳ.

Ấn phẩm đặc biệt Tết Canh Tý - 2020 tập trung chuyển tải những vấn đề nóng trong đời sống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhìn thẳng và nhận diện những khó khăn, thử thách; tìm ra giải pháp phát huy sức mạnh dân tộc và thời đại, khơi nguồn sáng tạo, phát triển; kiên quyết đấu tranh với sự suy thoái, khuyết tật và trì trệ với tinh thần dũng cảm, cầu thị và truyền thống đoàn kết, nhân ái… sẽ là những chủ đề được tập trung làm rõ của ấn phẩm đặc biệt.

Các bài viết đề cập tinh thần đổi mới cách nghĩ, cách làm, chủ động, tự lực tự cường, phấn đấu đạt những thành tựu nổi bật trên hành trình phát triển mới của đất nước về: kinh tế - xã hội, văn hóa, khoa học - giáo dục, an ninh, quốc phòng, đối ngoại; nhất là những kết quả trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, cơ cấu lại nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; nâng cao hiệu quả hợp tác và hội nhập quốc tế; xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Các bài viết thể hiện những nỗ lực lớn lao của cả hệ thống chính trị và nhân dân để thực hiện thành công khát vọng xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Báo Nhân Dân Tết Canh Tý - 2020 dành nhiều trang văn hóa, văn nghệ, thể thao, trong đó có các bài viết về truyền thống văn hóa dân tộc, về hội nhập văn hóa thế giới cũng như quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của đất nước ta tới bè bạn năm châu; giới thiệu những nét đẹp trong các phong tục, tập quán của người dân khắp mọi miền đất nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Báo Nhân Dân Tết Canh Tý - 2020 có nội dung phong phú, hấp dẫn, hình thức đẹp, Ban Biên tập Báo Nhân Dân mong nhận được sự cộng tác nhiệt tình của các nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, cộng tác viên và bạn đọc cả nước về các chủ đề thuộc mọi mặt trong đời sống xã hội, với các thể tài: Tùy bút, bút ký, tư liệu, bình luận, truyện ngắn, thơ, truyện vui, tiểu phẩm, câu đối...

Bài viết cần ngắn gọn, rõ ràng, viết trên một mặt giấy. Có thể gửi bản thảo qua đường bưu điện, gửi trực tiếp tại tòa soạn theo địa chỉ: Ban Báo Tết Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội; hoặc Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh, số 40 Phạm Ngọc Thạch; Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Ðà Nẵng, số 2 Trần Quý Cáp; Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ, số 11B Hùng Vương; qua phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại các tỉnh, thành phố, gửi theo hộp thư điện tử: nhandancuoituan@gmail.vn. Ngoài bút danh, đề nghị các tác giả ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại (nếu có) để tòa soạn tiện liên hệ. Bài viết gửi Báo Nhân Dân đề nghị không gửi cho các báo khác. Những bài không đăng, tòa soạn lưu lại bản thảo.

Thời hạn nhận bài chậm nhất ngày 29-11-2019; bài gửi qua bưu điện không phải dán tem.

Ban Biên tập Báo Nhân Dân rất mong nhận được sự cộng tác nhiệt tình của đông đảo cộng tác viên và bạn đọc, với nhiều tác phẩm đặc sắc, có chất lượng cao, để ấn phẩm đặc biệt này thật sự là món quà văn hóa, tinh thần có ý nghĩa trong mỗi gia đình trong dịp Xuân Canh Tý - 2020.