Lan tỏa những việc làm nghĩa tình

Vừa qua, tại tỉnh Hải Dương, khoảng 70 bác sĩ, kỹ thuật viên của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương… đã tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 260 người là các thương binh, bệnh binh, người cao tuổi và các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở xã Thúc Kháng (Bình Giang, Hải Dương).

Qua xét nghiệm bằng các trang thiết bị hiện đại kết hợp khám tổng thể, các bác sĩ đã phát hiện nhiều người bệnh bị tiểu đường, u gan, sỏi tiết niệu,… Một số trường hợp bệnh nhẹ đã được các bác sĩ khám, cấp thuốc điều trị tại chỗ. Các thông tin về sức khỏe của người bệnh cũng được lưu lại, chuyển tiếp để các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Bình Giang tiếp tục theo dõi. Một số trường hợp bệnh nặng được giới thiệu lên tuyến trên để điều trị. Những người cao tuổi, yếu đã được các bác sĩ khám bệnh tận nhà. Xúc động trước tấm lòng của các thầy thuốc, kỹ thuật viên, ông Vũ Xuân Thê, ở thôn Tranh Ngoài, xã Thúc Kháng chia sẻ: "Là thương binh từng bị thương tại chiến trường B - Ðông Nam Bộ, tôi thấy đợt khám bệnh lần này rất chu đáo. Mặc dù trời nóng như đổ lửa nhưng các bác sĩ khám bệnh, tư vấn rất nhiệt tình. Tôi rất phấn khởi và cảm ơn các thầy thuốc, các tổ chức, đoàn thể địa phương đã quan tâm đến những người có hoàn cảnh như chúng tôi". Nhiều người dân trong xã khi được khám bệnh đều cảm thấy vui và tin vào trình độ chuyên môn của các bác sĩ.

Ðể công tác chăm lo sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, người thuộc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng được duy trì thường xuyên, liên tục rất cần sự chung tay ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành của các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp, các bác sĩ, y tá.