Kết quả thư bạn đọc

* Xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong công tác quản lý đất đai của Chủ tịch UBND xã Ðức Thượng, huyện Hoài Ðức (Hà Nội)

* Sở TN và MT Ðồng Nai sẽ phối hợp Thanh tra tỉnh để tham mưu, đề xuất xử lý đơn của bà Trần Thị Lan Hương

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 608/UBND-TTr của UBND huyện Hoài Ðức (Hà Nội) trả lời đơn của bạn đọc trú tại thôn Nội, xã Ðức Thượng, huyện Hoài Ðức (Hà Nội) tố cáo ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Ðức Thượng vi phạm trong công tác quản lý đất đai để ba trường hợp là bà Nguyễn Thị Thúy, ông Nguyễn Văn Thuấn (thôn Nội), và ông Chu Văn Nguyên (thôn Thượng Thụy), xây dựng nhà ở, nhà xưởng trên đất nông nghiệp nhưng không ngăn chặn, xử lý...

Nội dung chính như sau: Sau khi nhận được đơn của công dân, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ðức đã ban hành Quyết định thụ lý tố cáo và giao Thanh tra huyện xác minh nội dung tố cáo của công dân. Qua xác minh, các trường hợp: ông Nguyễn Hữu Phong (ông Phong là bố bà Thúy), ông Chu Văn Nguyên và ông Lê Văn Khả (ông Khả là người nhận chuyển nhượng lại đất nông nghiệp của ông Thuấn) đều có hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất. Ngày 20-1-2021, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ðức đã ban hành Kết luận số 13/KL-UBND kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Ðức Thượng, trong đó khẳng định nội dung tố cáo của công dân là đúng. Chủ tịch UBND huyện Hoài Ðức đã yêu cầu UBND xã Ðức Thượng tiến hành rà soát, kiểm tra và thiết lập hồ sơ để xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm về đất đai trên địa bàn xã; có biện pháp xử lý triệt để vi phạm theo quy định đối với các công trình xây dựng công dân tố cáo. Kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã Ðức Thượng, cán bộ địa chính giai đoạn từ năm 1998 đến nay đã buông lỏng công tác quản lý đất đai để xảy ra các vi phạm nghiêm trọng, khó khắc phục. Giao phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện theo dõi, hướng dẫn việc kiểm điểm trách nhiệm và tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử lý theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân theo kết luận.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 2039/STNMT-TT của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) Ðồng Nai trả lời đơn của bà Trần Thị Lan Hương, trú tại tổ 7, KP 3, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu (Ðồng Nai) tố cáo Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai cấu kết với một số cán bộ của UBND huyện Vĩnh Cửu và UBND thị trấn Vĩnh An lấy đất của Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai để phân lô, bán nền trái phép và hưởng lợi bất chính. Vụ việc này đã được UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì xử lý, do đó, Sở TN và MT sẽ phối hợp Thanh tra tỉnh để tham mưu, đề xuất xử lý đơn của bà Trần Thị Lan Hương và thông tin đến Báo Nhân Dân theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.