Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 0060/PLX-HÐQT của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc giải quyết tố cáo của ông Bùi Văn Tuyến (trú tại khu Ðồn Ðiền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nguyên cán bộ Công ty Xăng dầu B12).

Nội dung chính như sau: Căn cứ các quy định của pháp luật về tố cáo và giải quyết tố cáo, Tập đoàn đã ban hành Quyết định số 006/PLX-QÐ-HÐQT ngày 3-1-2020 về việc thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập Ðoàn kiểm tra, xác minh tố cáo tại Công ty Xăng dầu B12. Ngày 27-2-2020, Tập đoàn ban hành Kết luận nội dung tố cáo số 0218/PLX-HÐQT, kết luận: Toàn bộ 13 nội dung tố cáo, được chia thành 30 nội dung nhỏ đối với năm cá nhân có 13 nội dung tố cáo không đúng, trong đó một nội dung cố tình tố cáo sai sự thật; 17 nội dung tố cáo không có cơ sở; không có nội dung nào tố cáo đúng. Ngày 2-3-2020, Tập đoàn có Thông báo kết quả giải quyết tố cáo số 0241/PLX-HÐQT gửi người tố cáo; ngày 5-3-2020, Tập đoàn công khai kết luận nội dung tố cáo tại cuộc họp cán bộ chủ chốt của công ty.

Tại văn bản nêu trên, căn cứ quy định tại Ðiều 65 Luật Tố cáo năm 2018 về xử lý hành vi vi phạm đối với người tố cáo và người có liên quan, Tập đoàn yêu cầu người tố cáo kiểm điểm, giải trình về những nội dung tố cáo không đúng nêu trên, báo cáo Tập đoàn bằng văn bản trước ngày 10-3-2020 để xem xét quyết định. Toàn bộ quá trình giải quyết tố cáo của Tập đoàn đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Luật Tố cáo và Nghị định số 31/2019/NÐ-CP ngày 10-4-2019 của Chính phủ; đặc biệt là việc bảo vệ thông tin người tố cáo. Do người tố cáo không có văn bản giải trình, kiểm điểm đúng thời hạn như yêu cầu, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã yêu cầu Công ty Xăng dầu B12 tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về các nội dung tố cáo không đúng đối với người tố cáo là ông Bùi Văn Tuyến; đối với các nội dung tố cáo không đúng, trái kết luận điều tra của Công an TP Hải Phòng, cố tình tố cáo sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động bình thường của công ty. Công ty Xăng dầu B12 có văn bản báo cáo Công an TP Hải Phòng đề nghị xử lý nghiêm người tố cáo theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đối với những nội dung tố cáo tiếp của ông Bùi Văn Tuyến về: Sai phạm trong thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; bị cấp trên, đồng nghiệp ngược đãi, cưỡng bức thân thể, trả thù đều không có cơ sở. Ðặc biệt, ông Tuyến đã nhiều lần làm giả Văn bản số 0241/PLX-HÐQT ngày 2-3-2020 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam bằng cách làm giả nội dung trang 1 và trang 2, hoàn toàn bịa đặt và xuyên tạc so với bản gốc, đồng thời giữ nguyên trang 3 (có dấu, chữ ký của lãnh đạo Tập đoàn).

Báo Nhân Dân có công văn gửi đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nam Ðịnh phản ánh đơn của bà Ðỗ Thị Hà, ở tổ 2, khu A, thị trấn Lâm (Ý Yên, Nam Ðịnh) khiếu nại về kết quả đấu giá của Công ty TNHH Home Group Việt Nam có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Cụ thể: Ngày 19-10-2020, Trung tâm Y tế huyện Ý Yên tổ chức đấu giá cho thuê tài sản là ngôi nhà cấp IV, diện tích 34 m2 trong thời hạn 5 năm để mở cửa hàng bán lẻ thuốc và vật tư y tế. Việc tổ chức đấu giá tài sản được thực hiện thông qua Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp tỉnh Nam Ðịnh). Trong phiên đấu giá, bà Ðỗ Thị Hà là người có quyền lợi và nghĩa vụ trực tiếp nhưng người trúng tại phiên đấu giá là ông Nguyễn Quốc Thưởng, Giám đốc Công ty TNHH Home Group Việt Nam có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Bà Hà cho rằng, phiên đấu giá này có dấu hiệu vi phạm pháp luật bởi địa chỉ trụ sở Công ty TNHH Home Group Việt Nam không tồn tại như ghi trong đăng ký kinh doanh hoạt động. Ngoài ra, công ty này không có giấy chứng nhận kinh doanh bán lẻ thuốc của Sở Y tế cấp theo quy định… Về vấn đề này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 01/UBND-VP8 của UBND tỉnh Nam Ðịnh, nội dung chính như sau: UBND tỉnh nhận được đơn của bà Ðỗ Thị Hà kiến nghị, phản ánh một số nội dung liên quan đến việc Công ty TNHH Home Group Việt Nam thắng đấu giá thuê ngôi nhà cấp IV rộng 34 m2 của Trung tâm Y tế huyện Ý Yên để mở quầy bán thuốc… Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ các quy định của pháp luật, UBND tỉnh đã chuyển đơn của bà Ðỗ Thị Hà đến Sở Tư pháp xem xét, giải quyết theo quy định.

Báo Nhân Dân đã có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bạn đọc ở phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ (TP Hà Nội), phản ánh về việc gia đình ông Phạm Tuấn Dũng và bà Nguyễn Thu Hà xây dựng sai phép, lấn chiếm ngõ đi chung, xây nhà đè lên làm vỡ đường ống thoát nước thải của các hộ dân nhưng chậm bị xử lý... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 531/VP-ÐT của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, nội dung chính như sau: Về việc này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Ðức Tuấn có ý kiến chỉ đạo: Giao UBND quận Tây Hồ kiểm tra, xử lý theo quy định; báo cáo UBND thành phố và Báo Nhân Dân kết quả thực hiện.