Kết quả thư bạn đọc

* Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội xem xét, giải quyết đơn của các cán bộ Bưu điện huyện Thanh Oai

* Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Ðịnh giải quyết đơn của bà Ðỗ Thị Hà n Chuyển đơn của ông Dương Văn Thừa đến Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) để xem xét, giải quyết

Báo Nhân Dân có Công văn số 882-CV/BND-BBÐ gửi đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kèm các đơn khiếu nại và tố cáo, đơn kiến nghị của cán bộ, nhân viên Bưu điện huyện Thanh Oai (Hà Nội), gồm Nguyễn Thị Sen, Trần Thị Hà, Ngô Hương Giang, Nguyễn Thị Hường. Về vấn đề này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 132/PC-BTCD của Ban Tiếp công dân thành phố (Văn phòng UBND thành phố Hà Nội), với nội dung: Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật và thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội chuyển đơn nêu trên đến Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định.

Báo Nhân Dân có Công văn gửi đồng chí Chánh Thanh tra Bộ Y tế kèm đơn của bà Ðỗ Thị Hà, ở tổ 2, khu A, thị trấn Lâm (Ý Yên, Nam Ðịnh) khiếu nại về kết quả đấu giá của Công ty TNHH Home Group Việt Nam có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Cụ thể: Ngày 19-10-2020, Trung tâm Y tế huyện Ý Yên tổ chức đấu giá cho thuê tài sản là ngôi nhà cấp 4, diện tích 34 m2 trong thời hạn 5 năm để mở cửa hàng bán lẻ thuốc và vật tư y tế. Việc tổ chức đấu giá tài sản được thực hiện thông qua Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp tỉnh Nam Ðịnh). Trong phiên đấu giá, bà Ðỗ Thị Hà là người có quyền lợi và nghĩa vụ trực tiếp nhưng người trúng tại phiên đấu giá là ông Nguyễn Quốc Thưởng, Giám đốc Công ty TNHH Home Group Việt Nam có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Bà Hà cho rằng, phiên đấu giá này có dấu hiệu vi phạm pháp luật bởi địa chỉ trụ sở Công ty TNHH Home Group Việt Nam không tồn tại như ghi trong đăng ký kinh doanh hoạt động. Ngoài ra, Công ty TNHH Home Group Việt Nam không có giấy chứng nhận kinh doanh bán lẻ thuốc của Sở Y tế cấp theo quy định… Về vấn đề này, Thanh tra Bộ Y tế đã chuyển Công văn của Báo Nhân Dân và đơn của công dân Ðỗ Thị Hà đến Giám đốc Sở Y tế Nam Ðịnh để xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định; đồng thời, thông báo kết quả đến Báo Nhân Dân và Thanh tra Bộ Y tế.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 593/TTr-TTrXD1 của Thanh tra Bộ Xây dựng, nội dung chính như sau: Thanh tra Bộ Xây dựng nhận được Văn bản của Báo Nhân Dân về chuyển nội dung đơn tố cáo của ông Dương Văn Thừa, địa chỉ số 97 đường Phạm Văn Ðồng, tổ dân phố Cáo Ðỉnh 4, phường Xuân Ðỉnh, quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) tố cáo ông Trần Trung Tuyển, Chủ tịch UBND phường Xuân Ðỉnh và ông Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Ðỉnh phụ trách xây dựng về các hành vi: (1) Cố ý xác nhận nguồn gốc đất không đúng thẩm quyền và trái với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp; (2) Vu khống gia đình công dân lấn chiếm đất, không căn cứ vào biên lai nộp thuế đất và sử dụng văn bản pháp luật không đúng quy định để giảm diện tích đất đền bù của công dân; (3) Lập khống, ký khống biên bản phiếu lấy ý kiến của khu dân cư Cáo Ðỉnh 4 để làm sai lệch tiền đền bù; (4) Ăn chặn tiền người mất của các hộ khi lên khai báo người thân mất; (5) Biến trụ sở UBND phường thành bãi trông xe và tự ý thu tiền trông giữ xe để ngoài sổ sách; (6) Bảo kê cho nhà xây không phép tràn lan trên địa bàn phường như số nhà 403, 427, 94 đường Xuân Ðỉnh xây vượt số tầng quy định... Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật và được sự đồng ý của Bộ trưởng Xây dựng, Thanh tra Bộ Xây dựng chuyển đơn của công dân đến Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.