Kết quả thư bạn đọc

* Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Xuyến

* Giao UBND huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) xem xét, giải quyết đơn kiến nghị của gia đình ông Nguyễn Thế Thành

* Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận đơn của công dân và đang tiến hành giải quyết

* Chuyển đơn của bà Đinh Thị Đảm đến UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) để xem xét, giải quyết

Báo Nhân Dân có công văn chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) kiến nghị về việc Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc ra quyết định kỷ luật vô lý và Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đánh giá xếp loại năm học 2019 - 2020 không đúng đối với bà, có dấu hiệu trù dập người đấu tranh chống tiêu cực. Về việc này, ngày 30-11-2020, Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 16767/UBND-TD của UBND tỉnh Thanh Hóa với nội dung: Ngày 13-11-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Văn bản số 15996/UBND-TD giao Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với UBND huyện Hậu Lộc và bà Nguyễn Thị Xuyến để kiểm tra tài liệu, hồ sơ giải quyết vụ việc, báo cáo kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp đó, ngày 3-12-2020, Tỉnh ủy Thanh Hóa có Văn bản số 141/CV/VPTU: Giao đồng chí Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung đơn phản ánh và xử lý theo quy định, có văn bản trả lời Báo Nhân Dân và báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết quả.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 10506/VP-ĐT của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội và Công văn số 2002/STNMT-TTr của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội. Nội dung các công văn đều giao UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả giải quyết về khiếu nại của ông Nguyễn Thế Thành và bà Phan Thị Bình (cùng trú tại tổ 11, thị trấn Sóc Sơn, TP Hà Nội) liên quan việc thu hồi đất, xử phạt vi phạm trật tự xây dựng tại thửa đất số 152, 153, 191 tờ bản đồ số 2; thửa 151, tờ bản đồ số 1 (thuộc tổ 11, thị trấn Sóc Sơn).

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Tống Thị Thu Huyền, trú tại phường Đông Thành và bà Hà Thị Hoan, trú tại phường Vân Giang, TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), với nội dung: Tố giác ông Hoàng Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ và Thương mại Bắc Bình (Công ty Bắc Bình), có địa chỉ tại số 270, đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội và bà Vũ Thị Bích Thủy, Giám đốc Chi nhánh Công ty Bắc Bình, có địa chỉ tại số nhà 36 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình có hành vi nhận của bà Huyền, bà Hoan và nhiều cá nhân khác tại tỉnh Ninh Bình với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng thông qua thỏa thuận hợp tác kinh doanh huy động vốn đầu tư vào dự án chăn nuôi lợn sạch để xuất khẩu, cam kết trong thời hạn một năm sẽ trả hết tiền gốc và lợi nhuận từ năm 2018, nhưng sau đó, ông Nam không thực hiện đúng cam kết. Bà Huyền, bà Hoan và mọi người đã tự tìm hiểu thấy Công ty Bắc Bình không có đất để chăn nuôi, nhà xưởng để chế biến và buôn bán thịt lợn sạch nên đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 1278/CV-VPCQCSĐT của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình, nội dung chính như sau: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiếp nhận đơn và đang tiến hành giải quyết theo trình tự, thủ tục của pháp luật quy định về công tác tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn tố cáo của bà Đinh Thị Đảm, trú tại thôn Lò Vôi, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), về việc bị chiếm đoạt tiền, tài sản và đe dọa tính mạng, nhưng chậm được xử lý. Nội dung đơn: Gia đình bà Đảm có đất thuộc diện bị thu hồi để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Bắc sông Cấm Hải Phòng. Trong quá trình thực hiện, cán bộ của UBND huyện Thủy Nguyên và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên đã có những vi phạm như: Chưa có biên bản bàn giao mặt bằng giữa gia đình bà Đảm và chính quyền, nhưng đã cho người cưỡng chế, trong khi gia đình bà còn rất nhiều đồ đạc và tài sản trong nhà. Sau khi bà trình báo với UBND xã Dương Quan thì có một nhóm người tự xưng là làm theo chỉ đạo của huyện Thủy Nguyên đi ô-tô đến, cầm dao, kiếm để đâm chém, đánh người dân dẫn đến đổ máu, công an phải can thiệp... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 618/BTCD-XLĐ của Ban tiếp công dân TP Hải Phòng, nội dung chính như sau: Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ các quy định của pháp luật, Ban tiếp công dân thành phố chuyển thông tin của Báo Nhân Dân đến UBND huyện Thủy Nguyên để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và thông tin kết quả giải quyết đến Báo Nhân Dân theo quy định.