Kết quả thư bạn đọc

■ Giao Sở Xây dựng Hà Nội xem xét, giải quyết đơn của người dân tại chung cư 129D Trương Định

■ Đề nghị bà Tường Thị Nhượng liên hệ với UBND huyện Khoái Châu (Hưng Yên) để được xem xét, giải quyết

■ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng xem xét, giải quyết đơn tố cáo Bí thư Huyện ủy Long Phú

■ Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo xử lý, giải quyết đơn tố cáo Công ty cổ phần Hợp tác quốc tế Miyata lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 925/PC-BTCD của Ban Tiếp công dân UBND thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị của bà Ngô Huyền Anh, đại diện cư dân chung cư 129D Trương Định (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Theo nội dung đơn kiến nghị, Chủ đầu tư dự án chung cư 129D Trương Định là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội 22 đã vi phạm nhiều cam kết trong Hợp đồng mua bán nhà như: Chậm giao trả Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; trì hoãn việc tổ chức họp cư dân chung cư để bầu Ban quản trị; chậm bàn giao quỹ bảo trì… Những vi phạm của Chủ đầu tư khiến cư dân ở đây không thể đăng ký tạm trú, thường trú, không được thực thi các quyền công dân tại nơi ở như quy định của pháp luật. Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Ban Tiếp công dân thành phố chuyển đơn của cư dân chung cư 129D Trương Định đến Sở Xây dựng TP Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đề nghị Sở Xây dựng thông báo kết quả giải quyết đến Ban Tiếp công dân để theo dõi, báo cáo UBND thành phố và Báo Nhân Dân biết để trả lời bạn đọc.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Tường Thị Nhượng, là chị gái của liệt sĩ Tường Duy Ngoãn (hy sinh năm 1968), ở thôn Cẩm Khê, xã Liên Khê (huyện Khoái Châu, Hưng Yên), khiếu nại về việc đất thờ cúng tổ tiên của gia đình liệt sĩ Tường Duy Ngoãn bị chính quyền địa phương lập sổ đỏ và cấp trái phép cho người khác... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 950/NCC-TTTĐ của Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nội dung chính như sau: Cục Người có công đã có Công văn số 102/NCC-TTTĐ trả lời bà Tường Thị Nhượng. Đề nghị bà liên hệ với Ủy ban nhân dân huyện Khoái Châu, nơi quản lý thửa đất để được xem xét, hướng dẫn trả lời theo thẩm quyền.

Vừa qua, Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bạn đọc ở thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng tố cáo Bí thư Huyện ủy Long Phú lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham nhũng tiền xây dựng các công trình nông thôn mới; có biểu hiện chạy chức, chạy quyền, tạo phe cánh bằng cách đưa những nhân viên hợp đồng vào những vị trí chủ chốt... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 322/TTr-VP của Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, nội dung chính như sau: Thanh tra tỉnh đã báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và chuyển Công văn của Báo Nhân Dân (kèm bản phô-tô đơn) đến Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng để xem xét, giải quyết theo quy định.

Báo Nhân Dân đã có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của nhiều bạn đọc tố cáo Công ty cổ phần Hợp tác quốc tế Miyata Việt Nam (Công ty Miyata) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể: Sau khi tìm hiểu, những bạn đọc nói trên được biết Công ty Miyata, địa chỉ: B5-12 Vinhomes Gardenia, đường Hàm Nghi, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang tuyển dụng lao động đi làm việc tại Ô-xtrây-li-a, theo diện Visa 491. Từ tháng 2 đến tháng 3-2020, những bạn đọc này đến văn phòng của Công ty Miyata, tại số 3 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để trao đổi và làm thủ tục đặt cọc lần 1, ký bản cam kết với Công ty Miyata để được đi lao động tại Ô-xtrây-li-a với số tiền mỗi người phải nộp từ 40 đến 120 triệu đồng. Bà Trần Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Miyata trực tiếp nhận hồ sơ và thu tiền của các lao động. Sau đó, do dịch Covid-19, cho nên Công ty Miyata không thể làm thủ tục cho những lao động này đi làm việc. Vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5-2020, những lao động này nhiều lần đến Công ty Miyata để làm thủ tục rút hồ sơ và lấy lại tiền đặt cọc trước đó, nhưng không thể liên lạc được với Công ty Miyata và bà Trần Thị Tuyết Mai... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 508/PCC02-P1 của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, nội dung chính như sau: Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an chuyển đơn nêu trên đến đồng chí Giám đốc Công an thành phố Hà Nội để xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả đến Cục Cảnh sát hình sự và Báo Nhân Dân.