Kết quả thư bạn đọc

* Trả lời đơn của bà Vũ Thị Tuyết Vân, ở TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

* Xem xét giải quyết đơn của ông Lương Trọng Thắng, ở TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

* Giải quyết đơn của ông Phạm Văn Hào, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc)

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Vũ Thị Tuyết Vân, ở khu phố Hương Điền, phường Long Hương, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đơn bà Vũ Thị Tuyết Vân cho rằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bà Rịa và Trung tâm Pháp y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cố ý làm sai lệch hồ sơ về sự việc. Cụ thể, bà Vân bị ông Trần Minh Nhựt dùng cây đánh liên tiếp hai phát vào đầu gây thương tích nhưng trong bản giám định pháp y lại ghi bà bị ông Nhựt dùng một khúc củi ném trúng đầu gây thương tích. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 230/TTPY-HCTH của Trung tâm Pháp y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nội dung chính như sau: Trung tâm Pháp y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện giám định thương tích cho bà Vũ Thị Tuyết Vân vào ngày 24-2-2017 và đã ra bản Kết luận giám định pháp y về thương tích số 52/TgT ngày 1-3-2017. Nội dung kết luận giám định thực hiện theo đúng nội dung trưng cầu của quyết định nêu trên.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của ông Lương Trọng Thắng, ở phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nội dung đơn, tố cáo ông Nguyễn Đức Trường, Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng chỉ đạo không đúng nguyên tắc và trình tự, thủ tục xử lý vi phạm hành chính, có hành vi vi phạm pháp luật, không chấp hành Công văn số 682/CATH- PC44 ngày 25-12-2017 của Công an tỉnh Thanh Hóa. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 1306/TTTH-P1 của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, nội dung chính như sau: Nội dung đơn tố cáo ông Nguyễn Đức Trường đã được UBND thành phố Thanh Hóa thẩm tra, xác minh và ban hành Kết luận 1434/KL-UBND trong đó nêu rõ: Nội dung tố cáo của công dân là không có cơ sở, tuy nhiên trong việc thực hiện các bước quy trình xử lý vi phạm hành chính đối với hộ ông Lương Trọng Thắng còn thiếu sót, chưa đúng quy định của pháp luật do thời gian thực hiện vào dịp Tết Nguyên đán. Qua xác minh cho thấy, ông Trường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ khách quan, minh bạch, không có biểu hiện tư lợi, cá nhân. Vì vậy, UBND thành phố đã chỉ đạo khắc phục hậu quả và kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể, cá nhân có liên quan về các nội dung sai sót nêu trên.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của ông Phạm Văn Hào, ở thôn Đình, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Trong đơn, ông Phạm Văn Hào cho rằng ông Nguyễn Văn Minh chiếm 39 m2 đất của vợ chồng ông Hào và chiếm 52 m2 đất công cho con trai sử dụng. Mặc dù biết rõ việc làm này của ông Minh là trái quy định của pháp luật nhưng UBND huyện Vĩnh Tường không tổ chức cưỡng chế, có dấu hiệu bao che. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 2273/UBND-TTr của UBND huyện Vĩnh Tường, nội dung chính như sau: Thực tế hộ ông Nguyễn Văn Minh và ông Phạm Văn Hào có quan hệ họ hàng gần. Trong quá trình giải quyết trước đó, hai bên đã có những biên bản thỏa thuận về chuyển nhượng lại tài sản (đất hoặc nhà) nhưng chưa đi đến thống nhất. Ngày 26-4-2019, UBND huyện Vĩnh Tường ban hành Tờ trình số 907/TTr-UBND báo cáo và xin ý kiến UBND tỉnh về việc tổ chức cưỡng chế đối với ông Nguyễn Văn Minh. Ngày 14-5-2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Văn bản số 3386/UBND-TD5 về việc nghiên cứu, đề xuất nội dung kiến nghị của UBND huyện Vĩnh Tường tại Tờ trình số 907/TTr-UBND, trong đó giao Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu nội dung tờ trình, đề xuất UBND tỉnh để giải quyết vụ việc theo quy định.