Kết quả thư bạn đọc

■ UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, giải quyết đơn của ông Nguyễn Bùi Hậu

■ Chuyển đơn của bà Lê Mộng Long đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ để xem xét, giải quyết

■ Trả lời đơn tố cáo đối với ông Ngô Xuân Sang

■ Chủ tịch UBND quận Ðống Ða xem xét, giải quyết đơn của các hộ dân ở chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng

Công văn số 564/TT-TDXLÐT ngày 25-10-2019 của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi Báo Nhân Dân, nội dung chính như sau: Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được Công văn của Báo Nhân Dân phản ánh đơn của ông Nguyễn Bùi Hậu, ở tổ 25, phường Ðịnh Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) khiếu nại về nhà đất. Cụ thể: Thửa đất có diện tích 180 m2 mà ông Hậu đang khiếu nại có nguồn gốc của ông Nguyễn Bùi Thìn (bố đẻ ông Hậu) mua của ông Ðặng Kim Khẩn và bà Nguyễn Thị Thiệp năm 1981. Sau khi mua đất, gia đình ông Hậu tiếp tục quản lý, sử dụng để canh tác, đóng các khoản lệ phí, trước bạ đối với thửa đất nêu trên (thể hiện tại phiếu thu tiền số 260 ngày 31-8-1993 của UBND xã Ðịnh Công, nay là phường Ðịnh Công). Thời gian vừa qua, do việc mở đường gần vào khu đất, để bảo vệ tài sản, ông Hậu có dựng hàng rào B40 thì UBND phường Ðịnh Công có Thông báo số 38/TB-UBND ngày 26-2-2019 về việc cưỡng chế không cho dựng hàng rào và cho rằng khu đất gia đình ông Hậu là khu đất công do UBND phường quản lý. Việc UBND phường Ðịnh Công thông báo như trên là không đúng với thực tế nguồn gốc sử dụng đất, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của gia đình ông Hậu, bởi vì mảnh đất này gia đình ông đã sử dụng ổn định trước ngày 15-10-1993.

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường chuyển nội dung khiếu nại nêu trên của gia đình ông Hậu đến UBND thành phố Hà Nội để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và thông báo kết quả giải quyết đến Báo Nhân Dân và Bộ Tài nguyên và Môi trường biết.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Lê Mộng Long, ở số 83, hẻm 46, ngách 32/15 An Dương, quận Tây Hồ (Hà Nội) đề nghị khởi tố vụ án đối với ông Khang (là hàng xóm của bà Long) có hành vi cố ý gây thương tích cho bà ngày 1-6-2019. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 4404/PCÐ-VPCQCSÐT của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, nội dung chính như sau: Căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội chuyển đơn nêu trên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả cho Báo Nhân Dân; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội và người có đơn biết.

Sau khi Báo Nhân Dân phản ánh đơn tố cáo của công dân đối với ông Ngô Xuân Sang, Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Về việc này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn trả lời số 584/THAT - TCCB của TAND tỉnh Thanh Hóa như sau: Hiện nay ông Ngô Xuân Sang đang được giao phụ trách TAND thị xã Bỉm Sơn. Ðối với việc liên quan đến em trai vi phạm pháp luật, theo Quy định số 126-QÐ/TW ngày 28-2-2018 của Bộ Chính trị và Quyết định số 1263-QÐ/BCSÐ ngày 28-2-2019 của Ban cán sự đảng TAND tối cao, ông Ngô Xuân Sang không chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của em trai là Ngô Xuân Phong.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 1840/PC-BTCD của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội trả lời đơn của nhiều hộ dân ở chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Ðống Ða (TP Hà Nội) tố cáo nhiều sai phạm của Ban Quản trị tòa nhà 187 Nguyễn Lương Bằng, như: Ban Quản trị tòa nhà tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành nhà chung cư; thu, chi không đúng quy định; phá vỉa hè; dựng bốt gác; tổ chức các bộ phận dưới quyền; không bầu tổ kiểm soát; không tiếp xúc, đối thoại, giải quyết khiếu nại của cư dân…

Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ quy định của Luật Tố cáo năm 2011, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội chuyển nội dung trên đến Chủ tịch UBND quận Ðống Ða để xem xét, chỉ đạo giải quyết, trả lời công dân, đồng thời báo cáo kết quả giải quyết đến Báo Nhân Dân và UBND thành phố Hà Nội theo quy định.