Kết quả thư bạn đọc

■ Cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công đối với liệt sĩ Vũ Văn Sáng

■ Giao Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Ninh kiểm tra, xử lý đơn của các hộ dân thôn Thành Dền, xã Ðào Viên

■ Chuyển đơn của bà Tống Thị Dung và một số bạn đọc đến Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) xem xét, giải quyết

■ Giao UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, giải quyết đơn của ông Cung Tuấn Nghĩa và bà Trần Thị Dũng

Về việc đề nghị xem xét, cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công đối với liệt sĩ Vũ Văn Sáng của bạn đọc Vũ Văn Quý ở phường Ðịnh Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội), ngày 16-9-2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB và XH) TP Hà Nội có Công văn số 1105/LÐTBXH-NCC trả lời Báo Nhân Dân, nội dung như sau:

Ngày 27-8-2019, Sở LÐ-TB và XH thành phố Hà Nội nhận được đơn đề nghị cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công của ông Vũ Văn Quý ở số 57, ngõ 337, phường Ðịnh Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đối với liệt sĩ Vũ Văn Sáng (do Phòng LÐ-TB và XH quận Hoàng Mai nộp theo quy định). Sau khi kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ lưu trữ, Sở LÐ-TB và XH thành phố Hà Nội đã có văn bản trình Cục Người có công (Bộ LÐ-TB và XH) cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công cho 87 liệt sĩ, trong đó có liệt sĩ Vũ Văn Sáng, nguyên quán: Hà Nội; hy sinh năm 1949, số Bằng Tổ quốc ghi công: ZG 483b, Quyết định số 331/TTg ngày 24-7-1957. Sau khi nhận được Bằng Tổ quốc ghi công từ Cục Người có công chuyển về, sở sẽ chuyển bằng qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của sở, Phòng LÐ-TB và XH quận Hoàng Mai có trách nhiệm tiếp nhận kết quả và chuyển về địa phương cho gia đình.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 3399/UBND-TNMT của UBND tỉnh Bắc Ninh trả lời đơn của các hộ dân trú tại thôn Thành Dền, xã Ðào Viên, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) khiếu nại việc UBND huyện Quế Võ khi thu hồi đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở đấu giá quyền sử dụng đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới xã Ðào Viên, nhưng việc đền bù đối với các hộ dân chưa hợp lý. Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét kiểm tra, xử lý theo nội dung đơn và trả lời công dân; báo cáo kết quả về Báo Nhân Dân và UBND tỉnh theo quy định.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Tống Thị Dung, ở số nhà 32, tổ 1, khu 8, phường Ba Ðình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cùng một số bạn đọc kiến nghị Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) làm rõ một số nội dung liên quan việc thu thập chứng cứ, xác định đồng phạm... trong vụ án Nguyễn Thị Lan, thường trú tổ 12, khu phố 7, phường Ðông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Về việc này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 1462B/PC-X05-P6 của Thanh tra Bộ Công an, nội dung chính như sau: Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật và Bộ Công an, Thanh tra Bộ Công an chuyển đơn nêu trên đến đồng chí Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) để xem xét, chỉ đạo giải quyết; thông báo kết quả cho Thanh tra Bộ Công an, Báo Nhân Dân và trả lời công dân theo quy định của pháp luật.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 9111/VP-BTCD của UBND thành phố Hà Nội trả lời đơn của ông Cung Tuấn Nghĩa và bà Trần Thị Dũng, trú tại ngõ 282 Kim Giang, phường Ðại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh việc thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án khu đô thị mới Ðại Kim. Về nội dung nêu trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng có ý kiến chỉ đạo: Giao UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND thành phố và thông tin đến Báo Nhân Dân kết quả giải quyết.