Kết quả thư bạn đọc

■ Kiểm tra, xác minh đơn của bạn đọc tại huyện Quan Sơn (Thanh Hóa)

■ Trả lời đơn của ông Tạ Thanh Thiện, ở phường Thạch Hòa (Thốt Nốt, TP Cần Thơ)

■ Xem xét, giải quyết đơn của các hộ dân ở TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bạn đọc tại huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) kiến nghị về việc luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại huyện Quan Sơn. Cụ thể, việc bổ nhiệm đồng chí Hoàng Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn (nhiệm kỳ 2016-2021) là một việc làm thiếu dân chủ, thiếu khách quan, chuyên quyền, độc đoán; vi phạm nghiêm trọng các quy định của Ðảng và Nhà nước trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ lãnh đạo quản lý... Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 2305-CV/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa. Nội dung chính là: Ðồng chí Hoàng Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Hà, huyện Quan Sơn trước khi được Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn tiếp nhận, bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh văn phòng Huyện ủy, đã có 22 năm công tác trong ngành giáo dục của huyện, đang là viên chức quản lý. Tại thời điểm tuyển dụng, đồng chí Hoàng Văn Sơn bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn để tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển, là trường hợp đặc biệt không phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch khi xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển; có bằng cử nhân khoa học chuyên ngành Toán (hệ tại chức); có bằng cao cấp lý luận chính trị; có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định;... Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn không có văn bản báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi thực hiện việc tiếp nhận. Về vấn đề này, tới đây triển khai thực hiện Kết luận số 48-KL/TW, ngày 26-4-2019 của Ban Bí thư về kết quả tự kiểm tra, rà soát thực hiện công tác cán bộ theo Thông báo Kết luận số 43-TB/TW, ngày 28-12-2017 của Bộ Chính trị, sẽ được hoàn chỉnh lại theo thủ tục quy định.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của ông Tạ Thanh Thiện, ở phường Thạch Hòa (Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về việc gia đình ông bị người có tài khoản facebook "Ngọc Hoàng" bôi nhọ danh dự, vu khống trên mạng xã hội. Qua tìm hiểu, ông Thiện cho rằng, người có tên facebook "Ngọc Hoàng" là cô Nguyễn Thị Huỳnh Diệp, hiện là giáo viên dạy tại Trường tiểu học Mỹ Thành Bắc 2 (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Ông Thiện đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo pháp luật... Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 16/CAX của Công an xã Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy). Nội dung chính là: Sau khi nhận được phiếu chuyển đơn, vào ngày 26-6-2019, Công an xã mời cô Nguyễn Thị Huỳnh Diệp đến làm việc theo nội dung kiến nghị của ông Thiện. Qua làm việc được biết, cô Diệp ở xã Mỹ Phong (TP Mỹ Tho, Tiền Giang), hiện là giáo viên Trường tiểu học Mỹ Thành Bắc 2. Cô Diệp cho biết, tài khoản facebook có tên "Ngọc Hoàng" không phải của cô. Từ trước tới giờ, cô chỉ sử dụng tài khoản facebook có tên "Nàng Thơ". Hiện tại facebook có tên "Ngọc Hoàng" đã bị xóa không còn hoạt động, cho nên Công an xã không thể xác định cô Diệp vi phạm.

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 3429/UBND-QLÐT của UBND thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) về nội dung liên quan đơn của cư dân sinh sống tại Khu phố 3, Trung tâm đô thị Chí Linh, phường 10. Nội dung chính như sau: Về dự án Khu Trung tâm đô thị Chí Linh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có Văn bản số 5830/UBND-VP, về chủ trương, thống nhất giải quyết điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo báo cáo, đề xuất của UBND thành phố Vũng Tàu về tổ chức điều chỉnh tổng thể quy hoạch. Mục tiêu của việc điều chỉnh là rà soát, đánh giá lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án, những khó khăn vướng mắc để đề xuất giải pháp sao cho phù hợp, bảo đảm tính khả thi, sớm đầu tư hoàn chỉnh phần còn lại của dự án; tính toán, bố trí các công trình dịch vụ công cộng, trường học, mảng xanh và không gian mở phục vụ cho người dân... Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, chủ đầu tư đã tổ chức lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch trình UBND thành phố Vũng Tàu xem xét, thẩm định, phê duyệt theo quy định. Tuy nhiên, hồ sơ chủ đầu tư đề nghị chưa bảo đảm mục tiêu điều chỉnh nêu trên và các quy định khác có liên quan. Hiện nay, chủ đầu tư chưa nộp lại hồ sơ điều chỉnh quy hoạch. Theo các quy định của Luật Quy hoạch đô thị, hồ sơ điều chỉnh quy hoạch của chủ đầu tư sẽ được tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành liên quan và cộng đồng dân cư trong khu vực chung quanh có ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có các hộ dân ở Khu phố 3, phường 10.