Đón đọc Thời Nay số 999, phát hành thứ hai, ngày 12-8

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài gặp nhiều thách thức khi tìm kiếm cơ hội vào thị trường bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam, nơi được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông - Nam Á. Trang nhất đề cập một số giải pháp tháo gỡ các rào cản, vướng mắc trong chính sách thu hút đầu tư Để bất động sản khu công nghiệp phát triển hiệu quả.
Đón đọc Thời Nay số 999, phát hành thứ hai, ngày 12-8

Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, sai phạm, tiêu cực ở các cấp cơ sở, ý kiến, đóng góp của người dân được xem là vũ khí sắc bén. Mời dân lên tiếng để tiếp nhận những phản ánh, thu thập thông tin, chứng cứ. Động viên người dân để củng cố sự dũng cảm, kiên định khi phản đối, đấu tranh chống lại cái xấu. Vấn đề được đề cập trên mục Thời đàm.

Thiếu một định nghĩa rõ ràng và tiêu chuẩn về trường quốc tế, mập mờ về chương trình học cũng như chất lượng đào tạo, nhiều cơ sở giáo dục tự gắn mác trường “quốc tế” để thu hút phụ huynh, học sinh. Tên gọi trường quốc tế đang bị lạm dụng, bài phản ánh trên Trang 3.

Chuyện về “vua lúa đen” Tây Nguyên, Trang 5, là câu chuyện về lão nông Lã Như Kỹ (thôn Sơn Cường, xã Buôn Tría, huyện Lắc, Đác Lắc). Giống lúa đen do ông thử nghiệm và phát triển kỹ thuật gieo trồng đang mở ra một hướng làm giàu đầy mới mẻ trên vùng đất cao nguyên đầy nắng gió.

Một số giải pháp công nghệ đã ra đời nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe. Liệu ứng dụng công nghệ có phải chìa khóa để giúp ngăn ngừa nguy cơ gặp nguy hiểm của trẻ do bị người lớn bỏ quên trong ô-tô? Hồ sơ - Tư liệu “Hội chứng bỏ quên trẻ em” làm rõ vấn đề này.

Người dân đang sử dụng, sinh sống trên mảnh đất của mình, bỗng dưng bị thu hồi, rồi được bán lại cho chính mình với giá cao hơn hàng chục lần số tiền mình vừa được đền bù. Đó là thực trạng khiến người dân Lục Ngạn, Bắc Giang bức xúc. Trong buổi làm việc với phóng viên Thời Nay, Những quan niệm khó hiểu của huyện Lục Ngạn khi viện dẫn các quy định về đất đai gây nhiều băn khoăn. Bài viết Trang 16.

Trang Quốc tế là câu chuyện về Thủ đô Xanh của châu Âu - Thủ đô Oslo (Nauy), nơi vừa đặt mục tiêu cắt giảm 95% lượng khí thải CO2 vào năm 2030. Chiến lược tham vọng của “Thủ đô Xanh” một lần nữa khẳng định những ưu tiên và quyết tâm của thành phố này đối với con đường phát triển bền vững.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.