Đón đọc Thời Nay số 998, phát hành thứ năm, ngày 8-8

Mới đây, Ban soạn thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã kiến nghị trả lương lũy tiến theo giờ làm thêm cho người lao động. Mức lương làm thêm giờ ít nhất bằng 150% - 200% - 300% so làm việc vào giờ bình thường. Nội dung chính được bàn luận trên mục Thời đàm qua bài Lương của giờ làm thêm.

Đón đọc Thời Nay số 998, phát hành thứ năm, ngày 8-8

Trang nhất cảnh báo Hiểm họa từ cây xanh mùa mưa bão tại TP Hồ Chí Minh. Dù cơ quan chức năng thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông nhưng hiệu quả vẫn chưa như mong muốn…

“Nhỏ giọt” triển khai cổ phần hóa, thoái vốn là thực tế đang diễn ra hiện nay. Mặc dù cơ chế chính sách liên tục được hoàn thiện, các vướng mắc đặc thù đã được đưa ra bàn thảo để tìm giải pháp tháo gỡ. Bài trên trang hai.

Cơ quan chức năng đã khởi tố điều tra vụ án em học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội) chết do bị bỏ quên trên xe ô-tô ngày 6-8. Điều cần quan tâm hiện nay là làm sao để những sự việc đáng tiếc tương tự như trên không tiếp tục xảy ra. Trang Xã hội có bài, Quy trình càng chặt chẽ, rủi ro càng ít.

Các trang Kinh tế, Tài chính - tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Tạo nguồn nhân lực thị trường cầnẢnh hưởng lớn từ thị trường quốc tế.

Người dân Thủ đô đã không còn ngạc nhiên chịu cảnh đường phố bị ngập, lụt sau mỗi trận mưa lớn. Dù đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng hệ thống thoát nước của Hà Nội vẫn hoạt động kém hiệu quả. Vậy Bao giờ thoát cảnh ngập, lụt? Nội dung chính được đề cập trang Đô thị.

Trang Văn hóa - văn nghệ là những Trăn trở hướng đi phim hoạt hình Việt Nam. Có thể thấy, sức ảnh hưởng của những bộ phim hoạt hình với thiếu nhi là không nhỏ. Nếu tiếp cận và tìm đúng cách thì phim hoạt hình Việt Nam sẽ có nhiều cơ sở để phát triển.

Tổng thống In-đô-nê-xi-a G.Uy-đô-đô vừa tuyên bố muốn tăng tốc kế hoạch xây dựng bức tường ven biển nhằm chống ngập cho Thủ đô Gia-các-ta, hiện đang sụt lún ngày càng nghiêm trọng. In-đô-nê-xi-a là quốc gia tiếp theo trên thế giới cần hành động gấp để chống lại các nguy cơ tiềm tàng từ tình trạng nước biển dâng cao. Mục Hồ sơ - tư liệu giới thiệu bài viết Dự án tường chống ngập của Indonesia.

Sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), Tổng thống Nga V.Pu-tin bày tỏ lo ngại nguy cơ bùng phát “một cuộc chạy đua vũ trang không giới hạn”. Để tránh một cuộc đua hỗn loạn không luật lệ, các nước kêu gọi Nga và Mỹ cân nhắc mọi hậu quả và tiến hành đối thoại nghiêm túc. Vấn đề được phân tích trên mục Tiêu điểm & Dư luận, Thách thức an ninh nghiêm trọng.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.