Đón đọc Thời Nay số 992, phát hành thứ năm, ngày 18-7

Những giải pháp của TP Hồ Chí Minh nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nylon và xả rác thải nhựa tràn lan được đề cập trên Trang nhất. Để bảo vệ môi trường và sức khỏe người dân Cần sự chung tay hạn chế rác thải nhựa.

Đón đọc Thời Nay số 992, phát hành thứ năm, ngày 18-7

Vẻ đẹp mong manh, bài mục Thời đàm, nêu những bất cập trong việc khai thác, quản lý các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt…, vốn là niềm tự hào của ngành du lịch, đang chật vật chống chọi trước làn sóng khai thác du lịch quá mức và tình trạng xây dựng ồ ạt.

Bài Trang 3 Tạo dựng uy tín giáo dục đại học phản ánh những nội dung chính trong Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh năm 2019 và thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học tại ba đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, ngành chức năng loay hoay, ngư dân lúng túng và chưa hiện thực hóa được các quy định liên quan đến lĩnh vực thủy sản. Ngư dân lúng túng “luật chơi” mới là tiêu đề bài viết trên Trang 4.

Sau khi báo Thời Nay đăng tải loạt bài “Vị đắng giá mía” trên các số: 989; 990; 991, ngày 15-7, đại diện của Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã có buổi làm việc trực tiếp với phóng viên Thời Nay, tác giả loạt bài này. Viết tiếp bài “Vị đắng giá mía”: TTC có gài bẫy người trồng mía?, bài Trang 16 giúp bạn đọc có cái nhìn đa chiều và rõ ràng hơn về các vấn đề chung quanh giá thu mua mía.

Kiên trì cổ điển giao thoa, bài trên trang Văn hóa - Văn nghệ là chia sẻ của ca sĩ Phạm Thu Hà nhân dịp ra mắt album “Chạm” gồm những bài tình ca nhạc xưa và liveshow “Về nhà” sắp tới của cô.

Cuộc đua quân sự hóa vũ trụ giữa các cường quốc trên thế giới đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt sau quyết định phê chuẩn việc thành lập Bộ Chỉ huy lực lượng Vũ trụ mới đây của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Những hành động tăng cường thiết bị quân sự ngoài không gian của các cường quốc được đề cập trong mục Hồ sơ - Tư liệu.

Giới chức Mỹ đã bắt đầu chiến dịch truy quét người nhập cư không có giấy tờ tại 10 thành phố lớn từ ngày 15-7. Dự kiến, hơn 2.000 người nhập cư cư trú bất hợp pháp có thể bị bắt giữ hoặc trả về nước. Chiến dịch truy quét làm “nóng” nước Mỹ, bài trang Quốc tế đề cập những hệ lụy của chiến dịch gây tranh cãi này.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.