Đón đọc Thời Nay số 1176, phát hành thứ năm, ngày 22-4

Ðiện giá rẻ hoặc là hợp lý là điều cả xã hội cần. Còn giá điện cao, niềm vui chỉ thuộc về số ít đơn vị kinh doanh.

Đón đọc Thời Nay số 1176, phát hành thứ năm, ngày 22-4

Vì thế, Tính toán giá điện hợp lý sẽ hỗ trợ tích cực cho đời sống người dân, cũng như nhu cầu sản xuất, kinh doanh, vừa ích nước, vừa lợi nhà. Nội dung được bàn luận trên mục Thời đàm.

TP Hồ Chí Minh đã có nhiều đợt đẩy mạnh xử lý vi phạm liên quan tình trạng "xe dù, bến cóc", nhằm giữ gìn trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Thế nhưng, vào thời điểm dịp lễ 30-4, 1-5 đang đến gần, tình trạng này vẫn tiếp diễn và lan rộng khắp các địa bàn, thậm chí một số bến bãi "trá hình" ngang nhiên hoạt động, bất chấp các quy định của cơ quan chức năng. "Xe dù, bến cóc" vẫn lộng hành, phản ánh trên Trang nhất.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa xây dựng Tờ trình đề nghị xây dựng Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Theo đó, dự thảo sửa đổi Luật Bổ sung nhiều quy định sát thực tế hơn. Nội dung trên Trang 3.

Nhiều cặp vợ chồng đã lựa chọn giải pháp gửi con cái ở quê nhà để đi làm xa hoặc đi xuất khẩu lao động. Ước mong gia đình khấm khá, con cái có điều kiện vật chất cho tương lai. Bố mẹ xa nhà, con "xa" trường, nội dung trên Trang Xã hội.

Mục Vấn đề hôm nay có cảnh báo Ðừng lơ là với hiểm họa từ ban-công. Nhiều cảnh báo về hiểm họa trên ban-công các tòa nhà cao tầng lại được đưa ra, song dường như điều này vẫn chưa được một số người quan tâm.

Các trang Kinh tế, Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Tận dụng hiệu quả cơ hội từ các FTA và Áp lực chốt lời sớm gia tăng.

Số hóa sách đang được triển khai, bước đầu có tín hiệu khả quan. Nhưng để đi chặng đường dài, thách thức còn quá lớn. Sách số lao đao chống vi phạm bản quyền, nội dung Trang Văn hóa - Văn nghệ.

Trang 17 giới thiệu về "Giảng viên nông dân" lai tạo gần… 60 giống lúa. Ông Hoa Sĩ Hiền ở xã Tân An, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang gầy nhom, tóc xuề xòa, trông già trước tuổi, nhưng rất lanh lẹ, hoạt bát. 20 năm nghiên cứu miệt mài trong phòng thí nghiệm ngay bên hông nhà giữa đồng lúa, ông Hoa Sĩ Hiền đã lai tạo được gần 60 giống lúa có những ưu điểm vượt trội như: TC2, TC7, SH50, SH51… và giống đạt chuẩn quốc gia.

Sau những quyết định đưa Mỹ trở lại các thỏa thuận, tổ chức đa phương, Tổng thống Joe Biden chủ trì hội nghị quốc tế đầu tiên - Hội nghị cấp cao về khí hậu, được tổ chức đúng dịp Ngày Trái đất (22-4). Sự kiện này đánh dấu nỗ lực của Mỹ Khôi phục vị thế lãnh đạo thế giới, với sự ủng hộ và hợp tác của các đồng minh, đối tác. Nội dung mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.