Đón đọc Thời Nay số 1155, phát hành thứ hai, ngày 8-2

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa qua chính là Dấu ấn tốt đẹp khởi đầu năm mới, Tân Sửu 2021. Và ngay tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 1, nhiều chủ trương lớn đã được Chính phủ thảo luận, thông qua. Bài viết trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1155, phát hành thứ hai, ngày 8-2

Thời đàm bàn luận về Những ngày "thần tốc" ngăn chặn để đẩy lùi dịch Covid-19 trong những ngày cuối cùng của năm Canh Tý. Những cố gắng của cả hệ thống xã hội đã giúp người dân an tâm hơn để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Trang 3 đề cập Mối lo việc làm sau Tết. Khảo sát về tình hình lương, thưởng Tết của người lao động (NLĐ) mới đây cho thấy, vẫn còn khoảng 50% số doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết cho NLĐ. Tiền thưởng Tết cũng giảm so các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người dân sẽ được nghỉ bảy ngày. Ngành giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã chủ động lên các phương án để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại và nghỉ Tết của người dân. Trang Xã hội ghi nhận những Nỗ lực phục vụ người dân đi lại an toàn.

Việc xử phạt vốn không hay ho gì, nhất là năm hết Tết đến. Thế nhưng, mấy ngày nay, lực lượng chức năng Vẫn phải xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, đặc biệt nghiêm cấm hàng quán hoạt động trên vỉa hè; thực hiện giãn cách tại các hàng ăn, quán cà-phê... Nội dung được đề cập trên Vấn đề hôm nay.

Các trang Kinh tế, Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Kiểm soát tín dụng chặt chẽHiệu ứng Tết âm lịch.

Những năm gần đây, nhiều gia đình có xu hướng nghỉ Tết bằng các chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày. Tuy nhiên, do bối cảnh đại dịch Covid-19, họ đành hủy kế hoạch và ở nhà đón năm mới. Những Nỗi niềm du lịch Tết được chia sẻ trên Trang Đô thị.

Hồ sơ - Tư liệu tiết lộ về Cuộc trốn chạy khỏi trại tập trung Auschwitz (Đức Quốc xã). Được biết đến là trại giam được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới lúc bấy giờ, là nỗi ám ảnh của tù nhân trong Chiến tranh thế giới thứ hai và cũng là nơi chôn cất hàng trăm nghìn người dân và binh sĩ.

Thời gian qua, quan hệ Nga - EU đã chìm trong băng giá với nhiều rạn nứt. Nhưng mới đây, cao ủy phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên hiệp châu Âu (EU) Joseph Borrell đã đến thăm Nga. Với tuyên bố của cả hai bên muốn khởi động một chương trình nghị sự tích cực, đây có thể là một Khởi động hàn gắn mới. Bình luận trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.