Đón đọc Thời Nay số 1136, phát hành thứ năm, ngày 3-12

Mục Thời đàm bàn luận về việc cải cách hành chính một cách toàn diện, làm việc với Tinh thần công bộc, để giúp người dân thật sự được nắm trong tay tấm giấy thông hành đầy đủ ý nghĩa và tính cách mạng trong thời đại công nghệ số.

Đón đọc Thời Nay số 1136, phát hành thứ năm, ngày 3-12

Trang nhất khởi đăng loạt phóng sự điều tra về những Sai phạm trong quản lý và sử dụng đất đai tại Khánh Hòa, kỳ 1: Dự án tai tiếng.

Thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19 cộng với nỗ lực cải cách giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư nước ngoài. Việc Quan tâm chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu làn sóng dịch chuyển đầu tư nước ngoài đang được các chuyên gia lao động - việc làm đánh giá cao. Bài viết trên Trang 3.

Từ thiện không phải là câu chuyện một hay hai chuyến đi. Ngay cả khi không có những thiên tai thảm họa bất ngờ, hoạt động từ thiện vẫn được nhiều người tiến hành âm thầm, dài hơi. Thế nhưng, để có thể đi cùng những mảnh đời thiếu may mắn trên cả quãng đường dài, cần cái tâm và cả cái tầm trong một tổ chức chặt chẽ, bài bản. Trang Ðời sống khởi đăng loạt phóng sự Ðùm bọc nhau trên quãng đường dài, kỳ 1: Những người không được phép khóc.

Khắc phục thực trạng nguồn kinh phí đầu tư có hạn, suất đầu tư cao khi triển khai các dự án cấp điện cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn tại tỉnh Ðiện Biên, nhiều ý kiến vừa được đưa ra về việc hỗ trợ điện năng lượng mặt trời cho người dân các thôn, bản vùng cao, biên giới. Nội dung được đề cập trên Vấn đề hôm nay, qua bài Nên đưa điện mặt trời đến vùng cao.

Các trang Kinh tế, Tài chính - tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Kích cầu tín dụng cá nhân và Liên tục đảo chiều.

Văn hóa - văn nghệ là câu chuyện về ông Nguyễn Ðắc Nông ở thị trấn Phồn Xương (Yên Thế, Bắc Giang) - người Giữ cổ vật cho thế hệ trẻ. Ông đã sưu tầm, lưu giữ một nhà trưng bày cổ vật quý.

Ruth Bader Ginsburg được biết đến là nữ thẩm phán có thời gian phục vụ lâu nhất tại Tòa án Tối cao Mỹ. Bà luôn đấu tranh không mệt mỏi cho nữ quyền, công lý và được rất nhiều người dân Mỹ và trên thế giới ngưỡng mộ. Ngày 18-9 vừa qua, bà qua đời ở tuổi 87 tại nhà riêng ở Thủ đô Washington D.C do các biến chứng của bệnh ung thư tuyến tụy. Nhiều giới quan sát cho rằng, bà chính là Biểu tượng của Tòa án Tối cao Mỹ, bài trên mục Hồ sơ - Tư liệu.

Thủ tướng Ðức A.Merkel vừa lên tiếng kêu gọi Liên hiệp châu Âu (EU) và Hungary cùng Ba Lan cần có sự Thỏa hiệp vì ngân sách chung. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh kinh tế EU đang rất cần hỗ trợ tài chính để phục hồi tăng trưởng, trong khi nội bộ khối này lại bất đồng lớn về vấn đề ngân sách. Bình luận trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.