Đón đọc Thời Nay  số 1129, phát hành thứ hai, ngày 9-11

Mỗi kỳ họp Quốc hội diễn ra đều thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước. Nhiều câu hỏi trực tiếp, đi thẳng vào vấn đề, đúng đối tượng, trúng nội dung chất vấn đã cho thấy sự quan tâm và Trách nhiệm chất vấn của những người đại diện cho cử tri cả nước trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình. Nội dung mục Thời đàm.

Đón đọc Thời Nay  số 1129, phát hành thứ hai, ngày 9-11

Dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, song nguy cơ lây nhiễm vẫn còn tiềm ẩn. Để tăng cường chăm lo, hỗ trợ cho người lao động bị mất việc, chính quyền các cấp, ngành lao động - thương binh và xã hội nhiều tỉnh, thành phố đã có những kế sách, điều chỉnh, điều phối nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người lao động trong khả năng cao nhất. Người lao động luôn phải được ưu tiên số một là tiêu đề bài Trang nhất.

Theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, hai năm nữa tất cả học sinh lớp 3 trên cả nước phải được học môn tiếng Anh và Tin học. Thế nhưng, hiện nay, đội ngũ giáo viên cho hai bộ môn này ở cấp tiểu học đang thiếu trầm trọng. Cần ưu tiên tuyển dụng giáo viên tiểu học là những đề xuất trên Trang 3.

NGƯT Đặng Đình Đại đã có hơn nửa thế kỷ gắn bó với giáo dục. Những năm cuối thập kỷ 60 thế kỷ trước, cánh cửa Trường ĐH Sư phạm mở ra đối với cậu học sinh giỏi văn toàn miền bắc sau nhiều trắc trở. Hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam, ông đã chia sẻ ký ức về những ngày tháng đầu tiên bước chân vào nghề. Nhớ những ngày đầu dạy học ở Cao Bằng, phóng sự trang Đời sống.

Xây công trình làm hư hại nhiều nhà dân, thậm chí hư hại nặng đến mức có nguy cơ đổ sập. Đó là thực trạng ở khu vực các tổ dân phố số 12 và 13, phường Ngô Quyền, TP Nam Định (tỉnh Nam Định). Bài phản ánh trên trang Xã hội.

Sau bốn năm, Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lại được tổ chức tại Việt Nam với 345 tác phẩm tham dự đến từ 10 quốc gia trong khối. Trang Văn hóa - Văn nghệ có bài Một ASEAN hội tụ qua tranh đồ họa.

Những ngày vừa qua, hàng loạt vụ tiến công tàn bạo đã diễn ra tại Pa-ri (Pháp) và Viên (Áo). Tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thừa nhận đứng sau vụ việc ở Áo, trong khi lực lượng an ninh Pháp nhận định vụ tiến công ở nước này là do các phần tử thánh chiến gây ra, không loại trừ khả năng IS có liên quan. Mục Hồ sơ - Tư liệu cảnh báo Nguy cơ về sự trỗi dậy của IS.

Sau các vụ tiến công mới nhất tại Pháp và Áo, không chỉ mối đe dọa khủng bố, mà cả tranh cãi về chính sách nhập cư cũng nóng trở lại ở châu Âu. Chuông báo động lại rung giữa lúc làn sóng mới của dịch Covid-19 bùng phát, càng khiến khó khăn bủa vây “lục địa già”. Bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.