Đón đọc Thời Nay số 1113, phát hành thứ hai, ngày 14-9

TP Hồ Chí Minh đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức người dân, chống xả rác thải bừa bãi, trong đó có việc lắp đặt hệ thống ca-mê-ra để giám sát, xử lý những hành vi vi phạm về môi trường đô thị. Vấn đề được đề cập trong Dùng camera để ngăn chặn, xử lý vi phạm về môi trường, bài Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1113, phát hành thứ hai, ngày 14-9

Trong niềm phấn khởi khi học trò trở lại trường lớp, lại thấy đan xen những lo lắng, cái lo lắng đầy trìu mến của các vị phụ huynh dù đã đưa con tới tận cổng trường vẫn đứng nhìn theo bóng con vào lớp học, lo lắng cho những vấp ngã đầu đời. "Nếu con vấp ngã ở đâu, con hãy đứng lên ở đó", điều mà mỗi vị phụ huynh thường dặn dò con trẻ chỉ đúng theo nghĩa cơ học bởi nó được nâng đỡ bằng tình yêu của gia đình, xã hội. Còn với mỗi cá nhân, có lẽ điều quan trọng nằm lòng là hãy sống làm sao cho tốt để hạn chế đến mức thấp nhất những lần vấp ngã. Vấp ngã và đứng dậy, bài trên mục Thời đàm.

Ngày 19-9, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học chính quy từ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ðến thời điểm này, nhiều trường đại học tốp đầu đã công bố điểm sàn, Bộ Giáo dục và Ðào tạo vẫn đảm trách vai trò kiểm soát lọc thí sinh ảo. Phản ánh vấn đề này, Trang 3 có bài Bộ Giáo dục và Ðào tạo hỗ trợ lọc thí sinh ảo.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Tài chính toàn diện giúp phát triển bền vững và Sôi động thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) mang nhiều giá trị về tài nguyên rừng, cảnh quan... Ðặc biệt ở đây đang tồn tại phế tích một khu nghỉ dưỡng với dấu tích khoảng 200 công trình kiến trúc. Liệu những phế tích này có thể trở thành tài nguyên để phát triển du lịch trong tương lai? Trang Văn hóa - Văn nghệ có bài Ðừng để phế tích kiến trúc tiếp tục ngủ quên.

Chính phủ Ðức vừa công bố chiến lược mới đối với khu vực Ấn Ðộ Dương - Thái Bình Dương, nhằm đa dạng hóa các mối quan hệ đối tác phát triển. Trong bối cảnh cạnh tranh nước lớn gia tăng, bước điều chuyển chiến lược của Béc-lin cho thấy rõ mục tiêu can dự mạnh mẽ hơn, đóng góp kiến tạo một khu vực hòa bình, hợp tác bình đẳng và dựa trên luật lệ. Sự kiện sẽ được phân tích trong Bước chuyển chiến lược, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.