Đón đọc Thời Nay  số 1112, phát hành thứ năm, ngày 10-9

Thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam đã có bước phát triển tích cực, nhưng việc thúc đẩy tiến trình này vẫn còn gặp nhiều trở ngại. Theo nhiều chuyên gia tài chính - ngân hàng, xét trong cả một quá trình dài, mức độ cải thiện trong thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam vẫn chậm và gặp nhiều trở ngại, tỷ lệ sử dụng tiền mặt còn cao. Vấn đề được đề cập trong Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, bài trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay  số 1112, phát hành thứ năm, ngày 10-9

Đầu năm học, bên cạnh nỗ lực rất đáng hoan nghênh của ngành giáo dục bảo đảm cho trẻ đến trường an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, thì cũng có một số chuyện đáng tiếc xảy ra, như sự cố cổng trường đổ gây tai nạn cho học sinh ở Lào Cai. Bởi thế, bảo đảm môi trường giáo dục luôn an toàn, trong lành và hiệu quả rất cần sự chung tay góp sức và nỗ lực tạo dựng của cả xã hội. Không gian an toàn, lành mạnh cho trẻ thơ, bài trên mục Thời đàm. 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội về tình hình dịch bệnh, trong tuần (từ ngày 31-8 đến 6-9), trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 228 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có một trường hợp tử vong tại quận Hoàn Kiếm. Đáng lưu ý, đây là thời điểm thuận lợi cho dịch bệnh này phát triển. Phản ánh vấn đề này, trang 3 có bài Chủ động phòng, chống sốt xuất huyết. 

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Phương án mở lại một số đường bay quốc tế và Thị trường vẫn đang hút dòng tiền.

Xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) từ xưa nổi tiếng với hát Đúm. Hiện nay, hát Đúm - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đang nỗ lực thích nghi để có được một diện mạo mới nhưng vẫn giữ nguyên nét xưa. Trang Văn hóa - văn nghệ có bài Dày công giữ lửa hát Đúm.

Hàng chục nhà báo và biên tập viên của hai kênh tin tức Microsoft News và MSN thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) vừa bị sa thải, sau khi Microsoft quyết định thay thế họ bằng phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Xu hướng sử dụng AI trong truyền thông, bài trên mục Hồ sơ - Tư liệu.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ, ngày 7-9 vừa qua, hai cặp liên danh tranh cử Tổng thống và Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa và Dân chủ đã khởi động chặng cuối cùng của cuộc đua vào Nhà trắng nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri. Sự kiện sẽ được phân tích trong Giai đoạn nước rút, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận. 

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.