Đón đọc Thời Nay  số 1109, phát hành thứ hai, ngày 31-8

Mỗi mùa Trung thu đến, vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm trong sản xuất, nguồn gốc nguyên liệu làm bánh nướng, bánh dẻo... trở thành mối quan tâm lớn của người tiêu dùng. Để Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu tăng cường kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Trung thu. Nội dung chính trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay  số 1109, phát hành thứ hai, ngày 31-8

Niềm tin là tiêu đề bài mục Thời đàm. Trong thời gian đại hội đảng bộ các cấp đang diễn ra, càng thấy xuất hiện nhiều thông tin mà dư luận bày tỏ sự quan tâm, nhất là thông tin liên quan những cá nhân có ảnh hưởng nhất định tới lĩnh vực mà họ đang lãnh gánh nhiều phần trách nhiệm. Các cơ quan chức năng của Đảng và Nhà nước đang nỗ lực giải quyết những hạn chế, vướng mắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, để những điều vốn được coi là “nhạy cảm” không còn trở thành lực cản cho tiến trình xây dựng một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tận dụng những cơ hội đến từ EVFTA, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy và thói quen bằng lòng với những hợp đồng gia công, từ đó sản xuất ra các sản phẩm chuyên sâu hơn. Vấn đề trên trên Trang 2.

Lùi thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 theo văn bản hướng dẫn mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo là thông tin được phản ánh trên Trang 3.

Trang 4 có bài viết tưởng nhớ về Người phụ nữ kéo cờ Tổ quốc trong Ngày Độc lập 2-9 - GS Lê Thi.

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp phát hiện, xử lý hàng loạt đối tượng trồng cây cần sa trái phép xen trong rẫy cà-phê. Việc Ngăn chặn tình trạng trồng, sử dụng cần sa trái phép là vấn đề cấp thiết được đề cập trong mục Vấn đề hôm nay.

Các trang Kinh tế, Tài chính - tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Ngân hàng thu hẹp dần biên lãi ròng và Thị trường thoái lui ở mốc kháng cự.

Trang Văn hóa - văn nghệ có bài Cần sớm có phương án bảo tồn tháp cổ nằm bên bờ thượng nguồn Nậm Nơn, bản Yên Hòa, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Tòa tháp là sản phẩm của Phật giáo tiểu thừa di cư từ Thái-lan và Lào qua Việt Nam khoảng thế kỷ thứ 7, mặc dù tòa tháp bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng nhiều du khách vẫn lên đây chiêm ngưỡng, hằng tháng người dân vẫn đến thắp hương. Việc tu sửa tháp cổ là việc làm cấp thiết cần được quan tâm.

Trong khi thế giới căng mình chống đại dịch Covid-19 thì các quốc gia khu vực Đông Phi cũng khốn đốn đối phó dịch châu chấu sa mạc bùng phát mạnh từ cuối năm ngoái. Nhiều Mô hình hỗ trợ chống dịch châu chấu được đưa ra, trong đó nổi bật là mô hình khí quyển Hysplit được giới thiệu trên mục Hồ sơ - Tư liệu.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.