Cô giáo trẻ tận tụy với học sinh

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất thuần nông huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, ngay từ khi đi học cô Trần Thị Thúy đã có ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh góp phần truyền đạt kiến thức cho các em học sinh. Sau khi trở thành giáo viên bộ môn tiếng Anh, Trường THPT Đức Hợp, huyện Kim Động, cô giáo Thúy tìm hiểu và ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng tiếng Anh thông qua kết nối ứng dụng Skype để học sinh giao tiếp với giáo viên, học trò, người dân các nước trên thế giới. Đồng thời, cô quyết định mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí tại nhà cho học sinh trong thôn, trong xã Đức Hợp. Ban đầu là các học sinh tiểu học, sau đó cả học sinh THCS cũng đến học. Tạo môi trường và sự đam mê, hứng th&uacu

Đam mê, sáng tạo, nhiệt huyết, lòng yêu nghề của cô giáo Thúy đã có tác động lan tỏa trong phong trào dạy tốt, học tốt, nhất là môn học tiếng Anh ở Trường THPT Đức Hợp, ở các vùng quê huyện Kim Động cũng như trong ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên. Cô đã tham gia và giành Giải nhì toàn quốc trong cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin” năm 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Tập đoàn Microsoft tổ chức và vinh dự lọt tốp 50 giáo viên được nhận giải thưởng Giáo viên toàn cầu. Là một trong những thành viên tích cực của cộng đồng Giáo viên sáng tạo Việt Nam, cô giáo Thúy được mời tham gia Diễn đàn giáo dục toàn cầu do Microsoft tổ chức tại Ca-na-đa.

Với sự nỗ lực không ngừng trong công tác, nhiều năm liền cô Trần Thị Thúy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều sáng tạo trong giảng dạy và các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của tỉnh Hưng Yên, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cô là một trong những điển hình tiêu biểu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.