Cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Văn Cao ngập rác thải

Khu vực cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Văn Cao là điểm giáp ranh giữa các phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), Liễu Giai và Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội). Trên tuyến đường này, tình trạng rác thải sinh hoạt và phế thải xây dựng đổ tràn lan, gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…, thời gian vừa qua đang gây bức xúc cho người dân sinh sống tại phường Thụy Khuê và người tham gia giao thông.

Ông Trịnh Văn Tùng, một người dân sống tại phường Thụy Khuê kể: Vào ban đêm, khu vực này thường bị nhiều đối tượng đổ trộm rác thải sinh hoạt và phế thải vật liệu xây dựng. Thậm chí, có đêm họ chở nguyên một xe ô-tô tải phế thải xây dựng đến đổ tràn ra lòng đường. Rác ngổn ngang, bốc mùi hôi, gây bụi bặm, ảnh hưởng rất lớn đời sống sinh hoạt của người dân.

Trao đổi về những bất cập nêu trên, đại diện Công ty cổ phần Môi trường Tây Đô (URENCO 5), đơn vị thu gom rác thải tại khu vực này cho biết, mặc dù công ty đã nhiều lần dọn dẹp, nhưng mấy ngày sau khi dọn, người ta lại đổ trộm rác. Việc thi công dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây (do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư và thi công) vẫn đang trong quá trình thực hiện không được quây, che kín đã góp phần làm cho khu vực này trở thành bãi rác tự phát.

Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Vũ Bá Đông cho biết, để khắc phục tình trạng nêu trên, UBND phường Thụy Khuê đã có văn bản đề nghị Công an phường Thụy Khuê có biện pháp ngăn chặn, lập hồ sơ xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm; tăng cường kiểm tra mật phục, xử lý nghiêm các hành vi đổ trộm phế thải xây dựng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn phường. Thời gian vừa qua, Công an quận Tây Hồ đã xử phạt vi phạm hành chính hai trường hợp tập kết vật liệu xây dựng trái phép với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Đề nghị các đơn vị chức năng có biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, đồng thời sớm hoàn thành dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây. Các cơ quan chức năng và UBND quận Tây Hồ tuyên truyền vận động người dân chung quanh không đổ rác thải sinh hoạt; tăng cường tuần tra, kiểm tra phát hiện và xử phạt kịp thời các đối tượng đổ phế thải xây dựng...