Ý kiến bạn đọc

Cần lắp dải phân cách cứng trên nhiều đoạn đường tại quốc lộ 20

Những năm gần đây, lượng khách du lịch đến thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) khá lớn đã khiến mật độ xe cộ trên tuyến quốc lộ 20 trở nên đông đúc, thậm chí bị “quá tải” ở nhiều cung đoạn.

Có một vấn đề khá bất cập, nếu không muốn nói đây chính là nguyên nhân làm số vụ tai nạn giao thông gia tăng tại khu vực này. Do không có dải phân cách cứng tại phần lớn các khu dân cư đông đúc, thị trấn, thị tứ nơi con đường chạy qua, dẫn tới tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối, đáng lo ngại. Tại các đoạn đường này, hai bên đường dày đặc nhà dân, cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh buôn bán san sát, vì vậy không có dải phân cách ở giữa đường là hết sức nguy hiểm. Thực tế tuyến quốc lộ 20 chạy qua các khu dân cư thuộc thị trấn, thị tứ của các địa bàn như: huyện Thống Nhất, Tân Phú, Định Quán (tỉnh Đồng Nai), huyện Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đều chủ yếu không có dải phân cách cứng ở giữa đường. Khi không có dải phân cách, hầu hết người dân đều chưa có ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, họ đi bộ, đi xe gắn máy, thậm chí cả điều khiển ô-tô, rẽ qua lại hai bên con đường một cách tùy tiện. Tình trạng người điều khiển xe đạp, xe gắn máy chạy ngược chiều ở hai bên đường diễn ra tại nhiều thị trấn, thị tứ, khu dân cư đông đúc, nơi tuyến quốc lộ đi qua, gây lộn xộn, mất trật tự an toàn giao thông. Do không có dải phân cách cứng mà tình trạng tai nạn giao thông trong những năm gần đây luôn gia tăng trên tuyến quốc lộ 20, trong đó xảy ra chủ yếu tại các điểm thị trấn, thị tứ, khu dân cư đông đúc.

Trước thực trạng nêu trên, chính quyền các địa phương nơi tuyến quốc lộ 20 chạy qua cần làm tốt công tác tuyên truyền về việc chấp hành các quy định khi lưu thông và ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm. Cục Quản lý đường bộ cũng cần nghiên cứu, tiến tới cho lắp đặt dải phân cách cứng tại những địa điểm này.

ĐẶNG ĐỨC (TP Hồ Chí Minh)