VNA ra mắt dịch vụ chào đón và đưa dẫn ưu tiên cho hành khách

NDO -

NDĐT - Ngày 27-5, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, đáp ứng nhu cầu của nhiều hành khách mong muốn di chuyển và làm thủ tục hàng không tại sân bay thuận tiện hơn, VNA chính thức triển khai dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) do Công ty Dịch vụ mặt đất Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của VNA cung cấp.

VNA ra mắt dịch vụ chào đón và đưa dẫn ưu tiên cho hành khách

Dịch vụ được sử dụng cho hành khách đi, đến và nối chuyến tại ba sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Sau khi đăng ký dịch vụ, hành khách chuẩn bị khởi hành sẽ được nhân viên VIAGS đón tiếp ngay khi đến quầy thủ tục hàng không, hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay, phục vụ hành lý ký gửi ưu tiên, hướng dẫn làm thủ tục an ninh soi chiếu, xuất cảnh và dẫn đến cửa ra tàu bay.

Đối với hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay, nhân viên phục vụ sẽ đón tiếp hành khách ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhập cảnh, hỗ trợ nhận hành lý ký gửi và dẫn hành khách đến cửa ra nhà ga.

Hành khách nối chuyến tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ được nhân viên đón tiếp ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, trợ giúp làm thủ tục nối chuyến, hướng dẫn làm thủ tục an ninh, hỗ trợ di chuyển giữa các nhà ga để đến cửa ra máy bay của chuyến bay tiếp theo.

Với dịch vụ này, trải nghiệm làm thủ tại sân bay của hành khách sẽ trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, dịch vụ mang lại sự trợ giúp thiết thực nhất cho các hành khách không thông thạo ngoại ngữ, người già hoặc người lần đầu đi máy bay.

Để trải nghiệm dịch vụ, hành khách đăng ký và thanh toán phí dịch vụ tại các phòng vé của VNA từ khi đặt chỗ, mua vé cho đến 24 tiếng trước giờ khởi hành. Đồng thời, VNA nhận cung cấp miễn phí các dịch vụ dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển (dịch vụ xe lăn, dịch vụ khách khiếm thính, khiếm thị).

Hiện nay, dịch vụ Meet and Greet đã được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới như: Emirates, Singapore Airlines, Air France, Etihad,… cung cấp nhằm giúp hành khách có hành trình thuận lợi hơn. Việc triển khai dịch vụ mới này là nỗ lực của VNA trên lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ mặt đất, tiến tới tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, mang đến cho hành khách sự tin tưởng, yên tâm khi đi trên các chuyến bay của hãng.