Ðón đọc Thời Nay số 1152, phát hành thứ năm, ngày 28-1

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XII tại Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng chỉ ra nguồn lực con người là động lực cốt yếu, là nội dung đột phá chiến lược để thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đến năm 2045 đưa nước ta thành nước phát triển có thu nhập cao. Nội dung được đề cập trong Con người là nguồn lực cốt yếu, bài trên Trang nhất.

Ðón đọc Thời Nay số 1152, phát hành thứ năm, ngày 28-1

Bộ Giao thông vận tải đã tham mưu với Chính phủ về việc xây dựng một cảng nước sâu có thể đón tàu trọng tải 100 nghìn tấn ở cách cửa biển Trần Ðề (huyện Trần Ðề, Sóc Trăng) 16 km. Kế hoạch này sẽ góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, nâng cấp dịch vụ vận chuyển, kho bãi phục vụ, kết cấu hạ tầng của địa phương, tạo thêm nhiều việc làm. Cảng nước sâu cho đồng bằng sông Cửu Long, bài trên mục Thời đàm.

Sang năm 2021, Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ theo dõi, nắm bắt, đánh giá tác động của dịch Covid-19 để tiếp tục đề xuất, tham mưu cho Bộ, Chính phủ các chính sách phù hợp; hướng dẫn, chỉ đạo hệ thống trung tâm dịch vụ việc làm tăng cường kết nối cung - cầu lao động và giải quyết bảo hiểm thất nghiệp. Phản ánh vấn đề này, trang 3 có bài Xây dựng thị trường lao động ổn định.

Trong bối cảnh công tác phòng cháy, chữa cháy còn nhiều bất cập thì các ẩn họa về cháy nổ vẫn là nỗi lo thường trực đối với người dân, doanh nghiệp, nhất là trong cao điểm mùa khô và sát Tết Nguyên đán. Cháy nổ - nỗi lo thường trực, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Tiếp tục duy trì nỗ lực cải cách và Nhịp điều chỉnh cần thiết.

Thế hệ 8X và 9X đang có những bước tiến đáng kể, khẳng định mình trên văn đàn. Cho dẫu năm 2020 vừa qua có nhiều biến động nhưng nhiều tác giả trẻ vẫn mang đến cho người đọc niềm tin tưởng và lạc quan. Trang Văn hóa - văn nghệ có bài Văn trẻ hào hứng với trinh thám, lịch sử.

Hội nghị hằng năm Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ ngày 25 đến ngày 29-1, đã thảo luận và nêu bật các thách thức toàn cầu như đại dịch Covid-19, tình trạng thất nghiệp và nợ tăng cao, bất bình đẳng thu nhập gia tăng cũng như vấn đề biến đổi khí hậu... Sự kiện sẽ được phân tích trong Ðối phó các thách thức toàn cầu, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.