Ðón đọc Thời Nay số 1149, phát hành thứ hai, ngày 18-1

NDO -

Năm 2020 trôi qua trong thời tiết giá lạnh, nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam đều có chút ấm áp, tự hào. Bởi Việt Nam đã cứng rắn và bản lĩnh trụ vững trong bối cảnh toàn cầu hứng chịu sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Mầu của lạc quan là tiêu đề bài viết mục Thời đàm.

Ðón đọc Thời Nay số 1149, phát hành thứ hai, ngày 18-1

Ðại dịch Covid-19 đã khiến bao doanh nghiệp khốn đốn, hàng triệu người lao động mất việc, hàng chục nghìn gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Ðể Người lao động không đơn độc, việc hỗ trợ, giúp đỡ, sẻ chia cũng như duy trì việc làm cho người lao động là điều cấp thiết giúp họ có thể vượt qua hoàn cảnh. Trang nhất đăng tải Kỳ 1: Những cuộc dịch chuyển bất đắc dĩ.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đặt ra kế hoạch năm 2021 đưa khoảng 90.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài và những năm tiếp theo, khi tình hình dịch Covid-19 ổn định có khoảng 120 - 150 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài hằng năm. Vì vậy, cần Hoàn thiện cơ chế cho lao động ngoài nước, nội dung bài Trang 3.

Nằm ở cuối xứ Mường, đầu xứ Kinh, nhưng mang trong mình một bí ẩn mà cả người Mường, người Kinh đều chưa thể giải mã hàng trăm năm qua. Bí ẩn 500 năm ở Bản Thủy, phóng sự trang Ðời sống.

Mặc dù các ngân hàng công bố những kết quả khả quan về tăng trưởng lợi nhuận của năm 2020, nhưng vấn đề nợ xấu vẫn là một gánh nặng rất lớn đối với các ngân hàng, và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021. Kiểm soát chặt chẽ rủi ro nợ xấu, phân tích trên trang Kinh tế.

Xuân này, Hà Nội vắng một ông đồ đặc biệt, người đã kết hợp thư và họa để vẽ nên những bức tranh chữ vừa cũ xưa, vừa mới mẻ và đầy sáng tạo. Xuân sắp về, nhớ "ông đồ" Bùi Hạnh Cẩn trên trang Văn hóa - Văn nghệ.

"Dòng chảy phương Bắc 2" là dự án liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Gazprom của Nga với năm công ty lớn của châu Âu nhằm xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang các nước Tây Âu qua biển Baltic. Ðây có thể coi là Quân bài chiến lược của Nga tại châu Âu để duy trì ảnh hưởng tại "lục địa già". Bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Trong năm 2020, ngoại trừ Việt Nam, phần lớn các nền kinh tế lớn của khu vực Ðông - Nam Á như Thailand, Indonesia, Philippines, Singapore đều suy giảm tăng trưởng vì đại dịch Covid-19. Ðiều này khiến Kinh tế Ðông - Nam Á đối mặt nhiều khó khăn trong năm 2021, nhận định trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.