Khẳng định vị thế một thương hiệu

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, song Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Thành công này là cơ bản để doanh nghiệp tiếp tục phát triển, đạt những mục tiêu cao hơn trong những năm tới.

Người dân mua sắm tại siêu thị Haprofood/BRGMart.
Người dân mua sắm tại siêu thị Haprofood/BRGMart.

Chuẩn bị kế hoạch phục vụ Tết chu đáo

Những ngày này, không khí Tết hiện rõ tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart, BRGMart. Đến cửa hàng nào cũng thấy ngập tràn các mặt hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giỏ quà Tết, rượu bia nước giải khát..., được bày biện, trang trí bắt mắt.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm, các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên của Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết ước đạt gần 1.000 tỷ đồng, trong đó lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu đạt khoảng 200 tỷ đồng.

Các mặt hàng phục vụ Tết của Tổng công ty gồm các mặt hàng tham gia Chương trình Bình ổn thị trường của thành phố, gồm : gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, thủy hải sản tươi - đông lạnh, dầu ăn, gia vị, rau củ, sữa, bánh mứt kẹo, đường, rượu, bia, nước giải khát… các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất: gạo Hapro Đồng Tháp; hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt ba chỉ xông khói, thị gà hun khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà... các đặc sản vùng miền như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; một số  sản phẩm của các tỉnh Yên Bái, Hà Giang… các mặt hàng do Công ty TNHH Bán lẻ BRG nhập khẩu và phân phối. Các mặt hàng được phân phối dưới nhiều hình thức. Người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị, hoặc mua hàng qua các các kênh bán hàng trực tuyến, qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…

Trong dịp này, Tổng công ty tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết, các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội. Nếu như các cửa hàng, siêu thị tập trung đợt cao điểm bán hàng Tết từ ngày 7-1 đến tối 11-2 (ngày 30 Tết), thì các điểm dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua đêm giao thừa và dự kiến mở lại vào chiều mùng 2 Tết. Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Tổng công ty sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường.

Để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời cao điểm mua sắm Tết, nhân viên các hệ thống siêu thị, cửa hàng luôn nhắc nhở khách hàng rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến mua sắm. Bản thân các nhân viên bán hàng nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, đeo găng tay, sát khuẩn tay và khu vực thu ngân, tay nắm cửa… để bảo vệ cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Không chỉ làm tốt công tác kinh doanh phục vụ Tết, nhiều năm nay, Tổng công ty Thương mại Hà Nội tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện của thành phố. Năm năm qua, Công đoàn Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tham gia hỗ trợ 700 triệu đồng cho 500 đoàn viên và 600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong Tổng công ty và thành phố Hà Nội. Trong  chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức ngày 23-1, Hapro đã cung cấp hơn 2.300 suất quà Tết cho Công đoàn Thành phố Hà Nội để tặng các công nhân, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàn thành mục tiêu “kép”

Khẳng định vị thế một thương hiệu -0
 Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội Đỗ Tuệ Tâm trao quà cho các công nhân tham gia trò chơi tại Chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức ngày 23-1-2021.
 

Những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2020 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp. Mặc dù vậy, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã cơ bản hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Dưới sự định hướng và chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cùng HĐQT Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, các hoạt động của Tổng Công ty đều được bảo đảm an toàn. Đặc biệt, mục tiêu bảo đảm sức khỏe và giữ việc làm cho người lao động luôn được Ban Lãnh đạo Tổng Công ty chú trọng hàng đầu. Hapro đã nỗ lực duy trì và giữ ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung vào hai mảng hoạt động chính là xuất khẩu và thương mại nội địa, khẳng định sức bền một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô.

Sau 16 năm hình thành và phát triển, Hapro đã sáu lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 14 năm được công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, nhiều năm liền được vinh danh trong tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tốp 10 công ty uy tín ngành bán lẻ Việt Nam với nỗ lực xây dựng và phát triển các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, cà-phê… nhằm đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới. Thương hiệu Hapro đã và đang khẳng định là thương hiệu xuất khẩu mạnh với thị trường tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt hàng trăm triệu USD.

Bên cạnh những thành công trong hoạt động xuất nhập khẩu, với lĩnh vực thương mại nội địa, dưới định hướng chiến lược của Tập đoàn BRG, đang được phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Năm 2020, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty đưa vào hoạt động 68 siêu thị, cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Haprofood/BRGMart, BRGMart tại Hà Nội và các tỉnh Quảng Ninh, Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh…, trong đó có 50 cửa hàng mở mới, 18 siêu thị được chuyển đổi thành thương hiệu chung BRGMart. Các sản phẩm Hapro cung cấp ra thị trường luôn đạt được lòng tin của khách hàng về chất lượng cao và quy trình cung cấp, đóng gói đạt tiêu chuẩn.

Hapro phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt một tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới; xây dựng và duy trì năm mặt hàng xuất khẩu gồm: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà-phê, thủ công mỹ nghệ, nằm trong năm doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước, nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, Hapro sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có và tận dụng các thế mạnh, sự hỗ trợ cũng như hệ sinh thái của Tập đoàn mẹ - Tập đoàn BRG để nhanh chóng xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần là một tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội để mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, theo đúng phương châm, sứ mệnh của Tập đoàn BRG.