Đón đọc Thời Nay số 1159, phát hành thứ hai, ngày 22-2

Hiện nay, đã có địa phương qua 20 ngày dịch bùng phát, nguy cơ dịch lây lan vẫn còn cao. Cuộc chiến với Covid-19 vẫn cần hơn nữa sự quyết liệt bằng những hành động chủ động, quyết đoán, kịp thời. Cấp tập, đồng lòng chống dịch, nội dung bài trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1159, phát hành thứ hai, ngày 22-2

Bình đẳng trong sử dụng vaccine là nhận định trên mục Thời đàm. Đây là một định hướng đặc biệt quan trọng trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nói chung của Đảng và Nhà nước ta, đã, đang được triển khai tích cực với vai trò nòng cốt của ngành y. Cũng chính tinh thần bình đẳng, quan điểm rõ ràng, minh bạch về bảo đảm tính bình đẳng trong điều trị, phòng, chống Covid-19, đã là một trong những nhân tố quyết định thành công đang được ghi nhận tại nước ta.

Sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động trở lại. Mặc dù nhiều lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, vận tải gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19, tuy nhiên, với doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, cơ khí, hóa chất, điện, điện tử… tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng trở lại. Nội dung trên Trang 3. 

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, thị trường nông sản tại nhiều địa phương trên cả nước rơi vào cảnh lao đao do kênh tiêu thụ bị thu hẹp, hàng hóa ế ẩm, giá cả lao dốc, đặc biệt là ở các vùng có dịch hoành hành. Tập trung triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu để vừa chống dịch, vừa ổn định, phát triển kinh tế - xã hội. Cứu nông sản từ Hải Dương, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Nối dài xu hướng giảm giá USD và Động lực phát triển thị trường năm 2021.

NSND Hoàng Dũng (1956 - 2021) đã hoàn thành xong con đường nghệ thuật lẽ ra nên được tiếp diễn để tặng cho cuộc đời những đặc sắc mới. Đó thật sự là điều đáng tiếc. Nhưng cũng từ đây, Dấu ấn của “Người phán xử” để lại sẽ là những giá trị nghề nghiệp quý báu. Nội dung Trang Văn hóa văn nghệ.

Ngày 19-2 vừa qua, Mỹ đã chính thức tham gia trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu (BĐKH) ký năm 2015. Đây được coi là động thái Nối lại mắt xích bị thiếu của chính quyền của Tổng thống Joe Biden để đưa nước Mỹ dẫn dắt cộng đồng quốc tế ứng phó với tình trạng BĐKH. Nhận định trên mục Tiêu điểm & Dư luận. 

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.