Đón đọc Thời Nay số 1148, phát hành thứ năm, ngày 14-1

Những ngày qua, cả miền bắc chìm trong giá lạnh tái tê khiến con người và vạn vật phải gồng mình chống chọi. Trong tình hình thiên tai, dịch bệnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định hỗ trợ đoàn viên, người lao động từ 1 đến 2 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán. Sự quan tâm trong những ngày đông lạnh giá phần nào giúp người dân bớt đi những khó khăn chực chờ. Bài mục Thời đàm.

Đón đọc Thời Nay số 1148, phát hành thứ năm, ngày 14-1

Nhiều trường đại học đang xây dựng phương án tuyển sinh năm 2021. Đáng chú ý là có những ngành mới, lần đầu được tuyển sinh, chưa từng có tên trong danh mục mã ngành đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quan điểm của Bộ với kỳ tuyển sinh năm 2021 là Khuyến khích các trường phát huy quyền tự chủ. Nội dung bài Trang nhất

Trong những ngày giá rét như hiện nay, trẻ nhỏ, người già mắc bệnh phải nhập viện điều trị tăng cao so những ngày thường. Vì vậy, người dân cần Đề phòng bệnh tật thời tiết lạnh, phản ánh trên Trang 3.

Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt cương nghị, giọng nói hào sảng, dứt khoát, khó ai tin rằng ông Nguyễn Văn Khuông đã bước sang tuổi 98. Nhắc lại quá khứ mấy chục năm chiến đấu trên mảnh đất Triệu Voi, ánh mắt người lính già vẫn sáng lên vẻ minh mẫn, dứt khoát. Trang Đời sống khắc họa hình ảnh Người lính Việt trên đất Triệu Voi.

Cáo bạch niêm yết công bố ngày 14-12-2020 của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) nêu, dự kiến sẽ “xử lý thanh lý 35 con tàu” đã nhận gán nợ trong thời gian ba năm, kể từ năm 2020. MSB mập mờ xử lý tàu gán nợ là vấn đề được đề cập trên trang Kinh tế.

Sau những tổn thất nặng nề do dịch Covid-19, Đà Nẵng đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch bằng nhiều sản phẩm trải nghiệm mới với các ưu đãi đặc biệt dành cho người dân, du khách. Trang Văn hóa - Văn nghệ có bài Tín hiệu mới từ du lịch Đà Nẵng.

Tổng thống đắc cử Mỹ, ông Joe Biden đang chuẩn bị lễ nhậm chức dự kiến diễn ra vào ngày 20-1 tới. Hành trình trở thành “ông chủ” Nhà trắng của ông Joe Biden trải qua nhiều thăng trầm kể từ khi ông được bầu làm Thượng nghị sĩ bang Delaware khi mới 30 tuổi. Bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Palestine tuyên bố sẵn sàng hợp tác với các nước trong nhóm “Bộ tứ Munich” gồm Ai Cập, Jordan, Pháp và Đức trong Nỗ lực hồi sinh hòa bình Trung Đông với Israel vốn bế tắc lâu nay. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với việc đạt được một thỏa thuận lâu dài giữa Palestine và Israel vẫn là việc Tel Aviv không ngừng mở rộng các khu định cư trên phần lãnh thổ chiếm đóng của Palestine. Bài mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.