Đón đọc Thời Nay số 1145, phát hành thứ hai, ngày 4-1

Năm 2020 kết thúc một thập kỷ với những điều đặc biệt hiếm thấy trong lịch sử nhân loại. Chúng ta, những người Việt mang tâm thế của người chủ động tiến bước, sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thách thức và đón nhận những cơ hội mới ngay trong khó khăn. Nội lực Việt Nam được bàn luận trên mục Thời đàm.

Đón đọc Thời Nay số 1145, phát hành thứ hai, ngày 4-1

Dịch Covid-19 được ví như một cơn bão nguy hiểm và dai dẳng càn quét cả thế giới với những hậu quả nặng nề nhất. Nhưng Việt Nam là quốc gia nhanh chóng ngăn chặn, kiểm soát và Đứng dậy sau “bão” dữ, được bạn bè quốc tế ghi nhận và học hỏi. Trang nhất đăng tải loạt phóng sự dài kỳ với kỳ 1: Những con phố vắng.

Mặc dù được xem là bệ đỡ cho doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh khó khăn chung của dịch Covid-19, song theo các chuyên gia, về lâu dài, mở rộng được thị trường trong nước sẽ Tạo dựng một “sân nhà” vững chắc, là nền tảng để DN phát triển, vững vàng bước tiếp sang những thị trường khác. Bài viết trên Trang 2.

Đợt mưa lũ lịch sử tại Quảng Bình đã qua hai tháng song thiệt hại để lại vẫn vô cùng lớn đối với đời sống và sản xuất của nhân dân. Trang Xã hội chia sẻ những khó khăn mất mát đó tới độc giả qua bài viết Quảng Bình: Nông dân bới đất cát tìm ruộng.

Vấn đề hôm nay phản ánh thực trạng Kiểm soát thuốc lá điện tử trên thị trường hiện nay. Mặc dù Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo để hạn chế ảnh hưởng của sản phẩm này tới sức khỏe con người. Song, trên thị trường vẫn xuất hiện tràn lan các sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc và chưa được phép lưu hành ở Việt Nam.

Năm 2020, trong bối cảnh khủng hoảng Covid-19, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã kịp thời đề ra phương hướng và áp dụng tốt với mục tiêu Duy trì chính sách tiền tệ ổn định nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Nội dung chính được đề cập trên trang Kinh tế.

Văn hóa - văn nghệ là những kiến nghị của các chuyên gia nhằm phát triển những không gian công cộng và Sáng tạo mới từ “di sản công nghiệp”. Vừa góp phần làm giảm mức ô nhiễm không khí, vừa làm đẹp thêm, “sang” thêm diện mạo đô thị. Đây là một hướng đi đầy lãng mạn nhưng khả thi ở Hà Nội.

Hồ sơ - Tư liệu tiết lộ về Vũ khí bí mật của Lầu năm góc. Tháng 4-2012, Chính phủ Mỹ đã phê duyệt kế hoạch thành lập Cơ quan Mật vụ Bộ Quốc phòng (DCS). Đây là cơ quan mới nhất thuộc Cộng đồng tình báo Mỹ có nhiệm vụ tăng cường các hoạt động tình báo ở nước ngoài của Lầu năm góc. 

Sau một cuộc chia tay kéo dài và phức tạp, kể từ ngày 1-1-2021, quan hệ giữa Anh và Liên hiệp châu Âu (EU) đã chính thức bước sang trang mới để bước vào thời kỳ “hậu ly hôn”, với nhiều quy định mới. Thủ tướng Anh B.Johnson cho biết chính phủ của ông đang đẩy mạnh ký kết các hiệp định thương mại mới. Sự kiện được bình luận trên Tiêu điểm & Dư luận, với tiêu đề Trang mới của Anh và EU.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.