Đón đọc Thời Nay số 1142, phát hành thứ năm, ngày 24-12

Theo Luật Bảo hiểm y tế, từ ngày 1-1-2021 sẽ thực hiện chính sách thông tuyến tỉnh trong điều trị nội trú đối với khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. 

Đón đọc Thời Nay số 1142, phát hành thứ năm, ngày 24-12

Theo đó, người có thẻ BHYT tự đi KCB không đúng tuyến tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh trên phạm vi toàn quốc được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng (như đúng tuyến). Thông tuyến tỉnh khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, vấn đề được phản ánh trên Trang nhất. 

Cần đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm vaccine Nanocovax, thông tin trên trang Thời sự là chỉ đạo được đưa ra tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về vaccine phòng Covid-19.

Năm 2020 chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh, thiên tai sắp qua. Một mùa Giáng sinh nữa lại tới. Bên cạnh không khí rộn ràng, vui tươi của lễ hội, công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn phải đặt lên hàng đầu Để đón Giáng sinh an toàn. Bài Trang 4.

Mục Vấn đề hôm nay Báo động trẻ hóa bệnh nhân đột quỵ. Đột quỵ là nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây ra tàn tật và đứng thứ ba gây tử vong tại nước ta. Điều đáng nói, không chỉ xảy ra đối với người cao tuổi, giờ đây bệnh nhân đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa, nhất là vào thời điểm giá rét như hiện nay.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Phát triển đồng bộ hệ thống logistics và Tâm lý tích cực trên thị trường chứng khoán.

Mục Hồ sơ - Tư liệu là Kỳ 1: Dấu ấn của Việt Nam trong loạt bài hai kỳ Sứ mệnh truyền cảm hứng. Sự tham gia của phụ nữ trong các lực lượng gìn giữ hòa bình đã được ghi nhận và trong nhiều trường hợp, họ trở thành cầu nối giúp giao tiếp tốt hơn với người dân địa phương, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Nhờ đó, lực lượng gìn giữ hòa bình có thể thu thập thêm nhiều thông tin, nắm rõ hơn về tình hình và nâng cao hiệu quả hoạt động. Không chỉ vậy, những nữ quân nhân mũ nồi xanh đã trở thành biểu tượng về truyền cảm hứng học tập và không ngừng phấn đấu cho thế hệ trẻ.

Bất đồng kéo dài liên quan vấn đề ngân sách đã khiến liên minh cầm quyền ở Israel không thể đáp ứng hạn chót thông qua, buộc Quốc hội phải tự động giải thể. Kịch bản khủng hoảng chính trị lặp lại; và cuộc bầu cử trước thời hạn lần thứ tư trong chưa đầy hai năm đã được ấn định vào tháng 3 năm tới. Nhận định về diễn biến này, mục Tiêu điểm & Dư luận có bài Kịch bản lặp lại.

Mục Nhân vật & Sự kiện là Cáo buộc tham nhũng mới ở Brazil. Mới đây, một tòa án ở Rio de Janeiro (Brazil) đã ra lệnh bắt giam Thị trưởng thành phố là ông Marcelo Crivella, với cáo buộc “đứng đầu một tổ chức tội phạm” thực hiện các hoạt động nhận hối lộ, tham nhũng và làm lợi bất chính bằng nhiều phương thức.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.