Đón đọc Thời Nay số 1128, phát hành thứ năm, ngày 5-11

Các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng đang nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực. Về các nội dung liên quan phương hướng phát triển văn hóa, văn nghệ đất nước trong dự thảo, Thời Nay đã nhận được sự chia sẻ và gợi mở, đề xuất của một số nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ. Xin giới thiệu cùng bạn đọc những Góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng trên Trang 2 và 3.

Đón đọc Thời Nay số 1128, phát hành thứ năm, ngày 5-11

Tin Việt Nam sắp thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Covid-19 trong tháng 11-2020, sánh vai với 38 doanh nghiệp toàn cầu khác đã đạt đến tốc độ phát triển này, khiến nhiều người Việt không giấu nổi niềm tự hào. Đây là thành tựu đưa Việt Nam trong top đua toàn cầu về nghiên cứu và thương mại hóa sớm nhất sản phẩm vắc-xin Covid-19. Nội dung mục Thời đàm.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu (XK) trái cây cho biết, hiện đối tác đã đặt hàng nhiều hơn, cơ hội tại thị trường châu Âu (EU) và Mỹ lớn hơn. Nhưng nếu không làm ăn bài bản, chuyên nghiệp thì đà tăng trưởng XK khó giữ được, có khi còn đánh mất thị trường. Trang nhất số báo đăng tải Kỳ 1: Giữ đà tăng trưởng xuất khẩu trong loạt bài Cơ hội rộng mở với ngành hàng trái cây.

Thời gian gần đây, do lo ngại dịch Covid-19, khi đau ốm nhiều người không đến bệnh viện khám bệnh mà tự mua thuốc về điều trị. Hậu quả, các bệnh viện đã tiếp nhận những trường hợp nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Thực trạng đó cho thấy, cần Siết chặt bán thuốc theo đơn. Bài Trang 5.

Công trình thủy lợi xây dựng nửa vời, lãng phí lớn là phản ánh về công trình đập thủy lợi Hố Cóc 2 ở xóm Cầu Cong, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình (Thái Nguyên). Dù vốn đầu tư không ít nhưng do xây dựng nửa vời nên công trình này không phát huy tác dụng, gây lãng phí. Bài trang Xã hội.

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) có nhiều nội dung đổi mới trong việc xây dựng môi trường thể chế pháp lý ổn định, hiệu quả cho lĩnh vực đầu tư theo phương thức này. Tuy nhiên, để Thu hút vốn đầu tư tư nhân vào phát triển hạ tầng giao thông, cần sớm tháo gỡ nhiều vướng mắc. Bài trang Kinh tế.

Hơn 40 năm trước, hàng nghìn tín đồ Hồi giáo có mặt tại đền thờ chính Al-Masjid Al-Haram tại Thánh địa Mecca (Saudi Arabia) đã chứng kiến một vụ tiến công kinh hoàng được đánh giá là Sự kiện làm thay đổi thế giới Hồi giáo. Đây được coi là một trong những dấu mốc ra đời của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Trong bối cảnh châu Âu đang trở thành tâm điểm của đại dịch Covid-19, một khoản ngân sách trị giá 1,8 nghìn tỷ euro của khối đã được đưa ra nhằm giúp nền kinh tế phục hồi, song đến nay nguồn ngân sách này vẫn chưa được tất cả các nước trong khối thông qua do những Bất đồng khó tháo gỡ. Bài trong mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.