Đón đọc Thời Nay số 1119, phát hành thứ hai, ngày 5-10

Dịch vụ bán hàng online thông qua mạng xã hội đã phát triển vài năm gần đây và đặc biệt có “cơ hội phát triển” trong giai đoạn người dân thực hiện giãn cách xã hội. 

Đón đọc Thời Nay số 1119, phát hành thứ hai, ngày 5-10

Không thể phủ nhận sự tiện lợi, song hình thức mua bán hàng hóa qua mạng cũng đem đến một số nguy cơ mà người tiêu dùng phải đối mặt. Vì vậy Siết chặt quản lý bán hàng qua mạng là điều cần thiết. Nội dung mục Thời đàm.

Trang nhất có bài Kết nối giao thông khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất. TP Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ triển khai nhiều dự án xây dựng hạ tầng giao thông quan trọng nhằm kết nối đồng bộ với Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), vừa đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân, vừa phục vụ cho việc nâng cấp đường băng và mở rộng nhà ga hành khách T3. 

Lộn xộn taxi dừng, đỗ sai phép là tình trạng được phản ánh trên mục Vấn đề hôm nay. Tại nhiều khu đô thị mới ở Hà Nội, xe taxi dừng, đỗ tràn lan, bất chấp quy tắc ngày càng phổ biến, gây mất mỹ quan, mất trật tự, an toàn giao thông.

Trang Kinh tế và Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Bảo đảm hoạt động ngân hàng an toàn, bền vững và Thị trường phân hóa mạnh.

Hết hội, rác ngập lối phố là phản ánh trên trang Đô thị. Rác thải đủ loại tràn ngập nhiều tuyến đường là điều thường thấy sau các dịp lễ hội. Thực trạng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” này đang khiến bộ mặt đô thị Hà Nội trở nên nhếch nhác và mất điểm trong mắt du khách.

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Tố Hữu, trang Văn hóa - Văn nghệ có bài Đồng hành cùng đất nước và nhân dân tưởng nhớ đến nhà thơ.

Mục Hồ sơ - Tư liệu cảnh báo về Mạng lưới buôn người sang châu Âu. Cảnh sát châu Âu vừa triệt phá một đường dây mua bán người, được xem là một phần trong mạng lưới đưa hàng nghìn người di cư trong điều kiện nguy hiểm vượt biển vào Anh. Vụ việc tiếp tục gióng hồi chuông cảnh báo về thực trạng nạn mua bán người tại Anh nói riêng cũng như châu Âu nói chung, sau các vụ việc tương tự xảy ra vừa qua. 

Liên hiệp châu Âu (EU) và Anh vừa kết thúc vòng đàm phán thương mại hậu Brexit kéo dài bốn ngày nhằm thống nhất về mối quan hệ hai bên sau khi Anh rời EU. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thu hẹp được bất đồng về những vấn đề căn bản và cơ hội để đạt được một thỏa thuận đang ngày càng mong manh. Cơ hội đang cạn dần là nhận định trong mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.