Đón đọc Thời Nay số 1115, phát hành thứ hai, ngày 21-9

Ngành nông nghiệp Việt Nam đã xác định một số nhóm ngành đang có lợi thế như rau quả, thủy sản, nhóm sản phẩm cây công nghiệp để tập trung khai thác, tận dụng ngay lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp châu Âu (EVFTA). Trang nhất đăng tải Kỳ 1: Tận dụng cơ hội đưa nông sản vào châu Âu trong loạt bài Khơi thông dòng nông sản xuất khẩu.

Đón đọc Thời Nay số 1115, phát hành thứ hai, ngày 21-9

Đã 21 năm kể từ cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” đầu tiên, hầu hết các quán quân của cuộc thi đều đi du học nước ngoài và trong số họ những người trở lại quê nhà đếm không hết năm đầu ngón tay. Đã có nhiều người lên tiếng về hiện tượng này, cả cảm thông chia sẻ, cả băn khoăn. Tâm tư từ một cuộc thi, bài mục Thời đàm.

Bộ Y tế đang triển khai Đề án Khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 - 2025 nhằm bảo đảm phát triển bền vững ngành y tế, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Chính phủ điện tử. Vấn đề được đề cập trong bài Mạng lưới y tế không giới hạn, trang 3.

Sách cũ của bạn, sách mới của tôi là một chương trình mới của nhóm Đà Nẵng tình người nhằm kết nối và trao tặng sách cũ đến học sinh tại thành phố này để kịp hỗ trợ các em học sinh bước vào năm học mới. Bài trang Xã hội.

Trang Kinh tếTài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Sử dụng hiệu quả “công cụ” dự phòng rủi ro và Giám sát chặt chẽ thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Với người Bắc Ninh - Kinh Bắc, quan họ ăn sâu tận máu thịt, nên nhiều người dẫu có đi xa đến mấy, vẫn không thể nguôi quên những làn điệu quan họ. Vào phương nam gặp nét duyên Mười nhớ, bài trang Văn hóa - Văn nghệ.

Sau khi Liên Xô (trước đây) tan rã, và sau sự kiện khủng bố xảy ra vào ngày 11-9-2001, Mỹ và Nga có còn là siêu cường hay không, là câu hỏi mà giới nghiên cứu đặt ra lâu nay. Vị thế Mỹ và Nga sau những biến động lớn, bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Cơn bão số 5 sau khi đổ bộ vào đất liền từ sáng ngày 18-9 đã gây ra những hậu quả nặng nề tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Các ban, ngành và địa phương tại ba tỉnh này đang dồn sức huy động các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả. Phát huy tinh thần xung kích, Chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, Sớm ổn định đời sống người dân sau bão, bài trang 16, 17.

Sự kiện Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain ký thỏa thuận thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel mới đây được nhiều ý kiến đánh giá là bước đột phá lớn nhất trong quan hệ giữa Israel với khối Arab trong 26 năm qua, tính từ thời điểm nước này ký hiệp định hòa bình với Jordan năm 1994. Vấn đề được phân tích trong bài Cơ hội tái định hình Trung Đông?, mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.