Đón đọc Thời Nay số 1108, phát hành thứ năm, ngày 27-8

Việc dạy học trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng khi học sinh phải nghỉ học liên tục do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến với các cơ sở giáo dục để lấy ý kiến góp ý. Đây là cơ hội để Phát triển và quản lý dạy học trực tuyến. Nội dung chính trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1108, phát hành thứ năm, ngày 27-8

Bên cạnh những tín hiệu tốt của việc quản lý xã hội vẫn còn nhiều bất cập, vì vậy Phải biết tôn trọng cái chung là vấn đề quan trọng để đem tới bình yên cho xã hội. Ý kiến trên mục Thời đàm.

Sau hàng loạt những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, công tác giải ngân vốn đầu tư công đã có những chuyển biến tích cực tuy nhiên đến tháng 8 mới đạt được hơn 41,48% kế hoạch. Việc Quyết tâm hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Phản ánh trên Trang 2.

Biên giới mùa mưa…, phóng sự trên Trang 5 là câu chuyện về hàng trăm cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng dân quân địa phương kiên cường bám trụ để canh gác, tuần tra, bảo đảm bình yên trên tuyến đầu chống dịch…

Mục Vấn đề hôm nay phản ánh về Hiệu quả Tổ công tác 363 với an ninh trật tự. Tổ công tác 363 đã tạo ra cú đấm thép đối với các loại tội phạm đường phố, băng nhóm và các loại tội phạm khác.

Các trang Kinh tế, Tài chính - tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Đẩy nhanh lộ trình cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Dòng tiền mạnh và áp lực chốt lời.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã có quy định cấm các tổ chức, đơn vị quản lý nhà tái định cư tự ý cho thuê kinh doanh dịch vụ tại những điểm diện tích tầng một của tòa nhà, thế nhưng đến nay, tình trạng này vẫn tiếp tục tồn tại, cần nghiêm túc Chấn chỉnh vi phạm quản lý, sử dụng nhà tầng 1. Thực trạng được phản ánh trên trang Đô thị.

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trang Văn hóa - văn nghệ giới thiệu gần 200 tài liệu lưu trữ về sự ra đời của Quốc huy Việt Nam và bản gốc những phác thảo mẫu vẽ Quốc huy của cố họa sĩ Bùi Trang Chước. Đây cũng là dịp để Tôn vinh tác giả phác thảo mẫu Quốc huy.

Thành phố Hà Nội hiện dẫn đầu cả nước về số lượng làng nghề, cũng chính vì vậy, Hà Nội đang phải chịu nhiều hệ lụy môi trường do sự tồn tại của nghề trong làng gây ra. Trang 16 khởi đăng kỳ 1, Bất cập hàng loạt dự án xử lý nước thải trong loạt bài ba kỳ Hà Nội giữa vòng vây ô nhiễm làng nghề

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành ngoại giao Việt Nam (28-8-1945 - 28-8-2020), mục Hồ sơ - Tư liệu có bài Phiên dịch ngoại giao - cây cầu vững chãi, viết về một số kỷ niệm của những người làm nghề biên dịch, phiên dịch ngoại giao. 

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.