Đón đọc Thời Nay số 1099, phát hành thứ hai, ngày 27-7

Trên cả nước đang diễn ra nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được đánh giá đã có những đổi mới, sáng tạo trong triển khai công tác đền ơn, đáp nghĩa. Nội dung được đề cập trong Trách nhiệm đền ơn đáp nghĩa, bài trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1099, phát hành thứ hai, ngày 27-7

Phát huy truyền thống quý báu tri ân những người có công lao, vì Tổ quốc mà hy sinh tính mạng, xương máu, người thân, tuổi trẻ…, những năm qua, đất nước đã dành nhiều mối quan tâm, hành động chăm sóc đối với thương binh, các gia đình anh hùng, liệt sĩ, người có công với đất nước. Tri ân thiết thực, bài trên mục Thời đàm. 

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến ngày 26-7, tại nước ta đã xác nhận thêm ba ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng tại TP Đà Nẵng và TP Quảng Ngãi. Phản ánh vấn đề thời sự này, trang 3 có bài Phải khoanh vùng, dập dịch tích cực. 

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Tăng theo “sóng” giá vàng quốc tế và Không chỉ do tâm lý.

Khi du lịch sôi động trở lại cùng với kỳ nghỉ hè của học sinh thì cũng bắt đầu xuất hiện nhiều thông tin về bán voucher du lịch ảo, về chất lượng dịch vụ rớt hạng ghê gớm của nhiều tour du lịch kích cầu giá rẻ... Đề cập thực tế trên, trang Văn hóa văn nghệ có bài Đừng lợi dụng kích cầu du lịch.

Cách đây 40 năm, từ sân bay vũ trụ Baikonur, tàu “Liên hợp 37” được phóng lên, đưa phi hành gia V. Gorbatko của Liên Xô (trước đây) và Phạm Tuân của Việt Nam vào vũ trụ. Đến nay, chuyến bay vũ trụ phối hợp Xô - Việt này vẫn được xem là một sự kiện quan trọng, đánh dấu Mốc son của tình hữu nghị Việt - Nga, bài trên mục Hồ sơ - Tư liệu.

Căng thẳng tại Libya gia tăng từng ngày như “thùng thuốc súng” chực chờ phát nổ, khi mà các nước hậu thuẫn hai lực lượng đối địch sẵn sàng can thiệp vào quốc gia Bắc Phi. Những nỗ lực ngoại giao đang được thúc đẩy nhằm đạt thỏa thuận ngừng bắn và ngăn chặn nguy cơ xung đột tại Libya bị biến thành “chiến tranh ủy nhiệm”. Sự kiện sẽ được phân tích trong “Thùng thuốc súng” chực nổ, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận. 

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.