Đón đọc Thời Nay số 1088, phát hành thứ năm, ngày 18-6

Với hơn 90% số doanh nghiệp Việt Nam có quy mô nhỏ và vừa, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo rất khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, do chính sách hỗ trợ “chưa đủ liều”, doanh nghiệp ngành này càng khó có cơ hội tham gia các chuỗi cung ứng của các tập đoàn kinh tế lớn, nhất là trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng. Vấn đề được phản ánh trong Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, bài trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1088, phát hành thứ năm, ngày 18-6

Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, công nghệ thông tin, truyền thông tạo nên một thực tiễn sôi động được tạm gọi là “người người làm báo, nhà nhà làm báo”. Đây vừa là thách thức để người làm báo tự hoàn thiện bản lĩnh, năng lực và tác phong nghề nghiệp, đồng thời đem lại thêm nhiều kênh đa dạng, sinh động, đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin, góp ý, phản biện và xây dựng xã hội. Nhà báo và mạng xã hội, bài trên mục Thời đàm.

Hiện tại là thời điểm các quán phục vụ đồ ăn, đồ uống hoặc các cửa hàng thực phẩm bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, trong lúc phần lớn nguồn lực của cơ quan chức năng và dư luận tập trung vào dịch Covid-19, vấn đề kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm với các loại đồ ăn uống này có phần bị buông lỏng. Phản ánh thực tế này, mục Vấn đề hôm nay có bài Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các trang Kinh tế và Tài chính - Tiền tệ có các bài đáng chú ý như Giữ ổn định thị trường ngoại tệ và Hy vọng kết thúc điều chỉnh.

Ban Nhân Dân hằng tháng - Báo Nhân Dân vừa phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm “Tranh trong mùa giãn cách” và ra mắt cuốn sách cùng tên tại Tòa soạn Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội). 126 tác phẩm sáng tác trong những ngày cả nước đồng lòng chống dịch đã thể hiện tinh thần “nghệ thuật nhập cuộc” của 44 nghệ sĩ. Nhân sự kiện này, trang Văn hóa - Văn nghệ có bài Tranh trong mùa giãn cách.

Xuất phát từ hoạt động thả truyền đơn bị cáo buộc là chống Bình Nhưỡng, căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc leo thang trúng dịp tròn 20 năm ra tuyên bố chung của Hội nghị cấp cao liên Triều đầu tiên ngày 15-6-2000. Lòng tin hao hụt có nguy cơ đẩy nỗ lực hòa giải hai miền và tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thêm bế tắc. Sự kiện được phân tích trong Lòng tin hao hụt, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.