Đón đọc Thời Nay số 1065, phát hành thứ hai, ngày 30-3

Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 đang rất phức tạp, các công đoạn cuối cùng để tiến tới phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) vẫn đang được phía Việt Nam gấp rút hoàn thiện để có thể thực thi ngay khi có hiệu lực. Kỳ vọng vào “tuyến cao tốc” EVFTA, bài trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1065, phát hành thứ hai, ngày 30-3

Chính phủ mới đây quyết định Xử lý nghiêm hành vi không tuân thủ quy định phòng, chống dịch sau khi nhiều bệnh nhân đã không khai báo trung thực về hành trình những ngày trước khi phát bệnh. Vấn đề được đề cập trong mục Thời đàm.

Chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với năm thành phố lớn sáng 29-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: “Với trường hợp Bệnh viện Bạch Mai và quán bar Buddha phải có phương án riêng trên tinh thần tìm ra, khoanh lại, cách ly quyết liệt, diện rộng bằng công nghệ và các phương pháp khác để giảm thiểu lây nhiễm từ các ổ dịch này”. Quyết liệt ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, nội dung bài trang 3.

Trang Đời sống tiếp tục đăng tải Kỳ 2: Trách nhiệm công việc cao hơn sợ hãi trong loạt bài Chiến sĩ thầm lặng nơi tuyến đầu.

Ba bệnh nhân phát hiện mắc Covid-19 đã được đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng chữa trị thành công và xuất viện sáng 27-3 vừa qua. Đây thật sự là một nỗ lực rất lớn của ngành y tế Đà Nẵng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Đà Nẵng nỗ lực đẩy lùi dịch Covid-19, bài trang Xã hội.

Trang Kinh tế và Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Duy trì chính sách tiền tệ thận trọng, linh hoạt và Thị trường “xanh vỏ đỏ lòng”.

Đến ngày 4-4 tới, nhạc sĩ Phong Nhã sẽ bước vào tuổi 97. Nhưng rạng sáng ngày 28-3, tác giả của những ca khúc nổi tiếng dành cho thiếu nhi đã qua đời. Còn mãi những giai điệu tuổi thơ, bài trang Văn hóa - Văn nghệ.

Năm 2011, xung đột bùng nổ tại Syria đã gây ra những thiệt hại to lớn. Và chiến tranh cũng khiến trẻ em Syria phải gánh chịu hậu quả nặng nề, với hơn 5.000 trường hợp tử vong, khoảng một triệu trẻ em phải tị nạn ở các nước láng giềng. Số phận của trẻ em tị nạn Syria, bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Chủ tịch đảng Xanh - Trắng Benny Gantz đã được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Israel khóa mới, động thái mở đường để ông tham gia chính phủ đoàn kết với Thủ tướng tạm quyền Benjamin Netanyahu theo cơ chế luân phiên. Vấn đề được phân tích trong bài Israel xúc tiến thành lập chính phủ mới, mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.