Đón đọc Thời Nay số 1053 phát hành thứ hai, ngày 17-2

Mục Thời đàm là những Chia sẻ trong dịch bệnh Covid-19. Xã hội và cộng đồng cần có những hình thức sẻ chia nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần những người nhiễm bệnh hoặc nghi lây nhiễm Covid-19.

Đón đọc Thời Nay số 1053 phát hành thứ hai, ngày 17-2

Trang nhất khởi đăng loạt phóng sự nhiều kỳ: Ðẩy nhanh tiến độ thoái vốn nhà nước, kỳ 1: Không đạt được kế hoạch đề ra. Dù Chính phủ đã đưa ra kế hoạch thoái vốn nhà nước giai đoạn 2017 - 2020, song ở nhiều doanh nghiệp thuộc diện phải thoái vốn vẫn không thể đạt kế hoạch đề ra, thậm chí là "án binh bất động".

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp châu Âu (EVFTA) vừa được Nghị viện châu Âu bỏ phiếu thông qua. Sự kiện này được đánh giá sẽ mang lại nhiều lợi ích, trong đó bao gồm lợi ích cho người lao động Việt Nam nói chung và lao động có tay nghề nói riêng... Nội dung chính được đề cập trên Trang 3: Tự tin về cơ hội việc làm.

Vấn đề hôm nay phản ánh thực tế thiếu Chuyên nghiệp hóa hoạt động triển lãm. Hiện nay, công tác quản lý lẫn ý thức của các bên tổ chức tham gia triển lãm chưa được chú trọng, còn tùy tiện sử dụng tác phẩm để triển lãm dù chưa được sự đồng ý của tác giả.

Trang Ðô thị cảnh báo thị trường mua bán đất nông nghiệp (đất dịch vụ, ô đất xen kẹt) ở Hà Nội sau vài năm im ắng đã bắt đầu trở nên nhộn nhịp trong thời gian gần đây. Thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở khá rắc rối và khó thực hiện nên người mua nhà ở cần Thận trọng với đất xen kẹt.

Làng bích họa xã biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng với du khách thập phương. Nhưng thời gian gần đây, nhiều du khách đã có cảm giác bị chưng hửng khi bước chân vào làng. Nội dung được phản ánh trên trang Văn hóa văn nghệ qua bài Dở dang làng bích họa Tam Thanh.

Kể từ ngày có hiệu lực đến nay, Nghị định thư Kyoto - thỏa thuận về cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính được đánh giá là thỏa thuận khí hậu quan trọng nhất toàn cầu từng được đàm phán. Nhìn lại 15 năm thực hiện Nghị định thư Kyoto, trang Hồ sơ - Tư liệu có bài Thách thức với thỏa thuận khí hậu.

Chính quyền Mỹ đang bày tỏ lạc quan về việc sắp đạt một thỏa thuận hòa bình với phiến quân Taliban ở Afghanistan. Tuy nhiên, vẫn Còn nhiều rào cản để chấm dứt xung đột dai dẳng gần hai thập kỷ qua, đòi hỏi các bên cần có thêm nhiều nỗ lực. Vấn đề được phân tích trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.