Đón đọc Thời Nay số 1045, phát hành thứ hai, ngày 20-1

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sân bay, nhà ga, bến xe, các tuyến đường nội và ngoại thành TP Hồ Chí Minh đều Đông đúc dòng người về quê đón Tết. Đây cũng là nội dung chính được đề cập trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1045, phát hành thứ hai, ngày 20-1

Để tránh nguy cơ nhiều người dân trở thành nạn nhân của những đối tượng sử dụng công nghệ lừa đảo, bên cạnh việc nâng cao ý thức, sự cảnh giác từ mỗi người dân, các cơ quan chức năng cũng cần có những chế tài cụ thể và nghiêm khắc hơn đối với hoạt động mua bán thông tin cá nhân. Mục Thời đàm bàn luận về câu chuyện Bảo mật thông tin cá nhân.

Trên trang 2 có bài Đón chờ biên niên sử truyền hình “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”. Dài 90 tập, bộ phim tài liệu đồ sộ này hứa hẹn đem lại cho người xem cả nước không chỉ những thước phim lịch sử quý giá, mà còn khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về thời đại Hồ Chí Minh.

Chạy giữa mùa hoa là câu chuyện về giải chạy Marathon đường mòn Mộc Châu (Sơn La). Năm nay, giải thu hút hơn 3.100 vận động viên tham dự, tăng 65% so năm ngoái. Bài trên trang 5.

Mục Vấn đề hôm nay có bài phỏng vấn TS Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam về việc “Khuyến khích cộng đồng sáng tạo cách đón Tết”.

Các trang Kinh tế, Tài chính - tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Tăng cường vai trò quản lý nhà nước, Thu hút dòng vốn nước ngoài.

Cấm kỵ, dân giã, sống động, khiêu khích, bi hài và cả thơ mộng. Đó là những tính từ và còn nhiều hơn nữa khi nói đến bút pháp đa dạng, tài hoa của Hồ Xuân Hương, đặc biệt trong thơ chữ Nôm của bà. Trang Văn hóa - văn nghệ giới thiệu bài Độc đáo thơ Nôm Hồ Xuân Hương.

Giới chức Ethiopia vừa giải cứu thành công 21 sinh viên đại học bị một nhóm tay súng bắt cóc trong nhiều tuần qua. Sự kiện tiếp tục cho thấy nhiều năm nay, quốc gia đông dân thứ hai ở châu Phi đã phải đối mặt tình trạng bạo lực sắc tộc bất chấp các nỗ lực chuyển đổi kinh tế - xã hội tại đây. Mục Hồ sơ - Tư liệu có bài Nhân tố cản trở hòa giải sắc tộc ở Ethiopia.

Mỹ và Trung Quốc đã chính thức ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Đây là sự kiện được kỳ vọng giúp “hạ nhiệt” căng thẳng thương mại kéo dài gần hai năm qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, qua đó giảm bớt những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu. Sự kiện được nhận định trên mục Tiêu điểm & Dư luận qua bài Thuốc thử lòng tin.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.