Đón đọc Thời Nay số 1033, phát hành thứ hai, ngày 9-12

Năm hết Tết đến cũng là thời điểm hàng nhái, hàng nhập lậu, giả mạo xuất xứ “tung hoành” gây “loạn” thông tin, chất lượng sản phẩm. Đề cập đến vấn đề này, Trang nhất có bài Mạnh tay với hàng gian, hàng giả.

Đón đọc Thời Nay số 1033, phát hành thứ hai, ngày 9-12

Ra sân với niềm tự hào được thi đấu trong mầu cờ sắc áo của Tổ quốc, bóng đá Việt Nam đang gieo thêm niềm tin, sự kỳ vọng và những cảm xúc sáng đẹp cho người hâm mộ. Thi đấu là danh dự - câu chuyện được đề cập đến trong mục Thời đàm.

10 năm qua, việc triển khai Chương trình hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn (Đề án 1956) đã góp phần thay đổi ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên, để đón bắt xu hướng mới, bài viết trên Trang 3 cho rằng, cần thay đổi Định hướng nghề lao động nông thôn.

Mấy tháng gần đây, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, thịt lợn tăng giá “chóng mặt”, góp phần kéo theo các loại thực phẩm rau quả khác tăng theo. Trang 5 kể câu chuyện Thực đơn sinh viên tăng giá.

Cầu vượt dành cho người đi bộ từng được trông đợi sẽ góp phần giải tỏa ách tắc, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, bài viết trên trang Đô thị lại phản ánh thực tế không như kỳ vọng về những Bất cập cầu vượt cho người đi bộ.

Kiểm soát thị trường thịt lợn, Vị thế cổ phiếu “vua” là tiêu đề những bài viết đáng chú ý trên trang Kinh tế & Tài chính - Tiền tệ.

Đang vào mùa thu hoạch cà-phê, nhưng 23/23 xã, phường TP Pleiku (Gia Lai) đều có người dân tham gia biểu diễn trong chương trình của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Vui cùng 90 năm Pleiku. Đó cũng là nội dung chính trang Văn hóa - Văn nghệ.

Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo vừa triệt phá một đường dây rửa tiền quốc tế, bắt giữ hơn 228 đối tượng liên quan ở 31 quốc gia. Cuộc điều tra nằm trong Chương trình hành động chống phạm tội chuyển tiền châu Âu (EMMA), nhằm vào những kẻ đóng vai trò là “người vận chuyển” cho hoạt động rửa tiền ở “lục địa già”. Europol chống tội phạm rửa tiền là nội dung chính của mục Hồ sơ & Tư liệu.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp hẫn khác.