Đón đọc Thời Nay số 1028, phát hành thứ năm, ngày 21-11

Từ xưa tới nay, các thầy giáo, cô giáo luôn có vai trò quan trọng và tác động thiết thực đến nhiều thế hệ. Dù xã hội có nhiều thay đổi, hình ảnh nhà giáo vẫn Luôn là hình ảnh cao quý. Bài mục Thời đàm.

Đón đọc Thời Nay số 1028, phát hành thứ năm, ngày 21-11

Khi chương trình giáo dục mới được triển khai vào năm học 2020 - 2021, giáo viên và học sinh sẽ có cơ hội tự lựa chọn sách giáo khoa để học. Tuy nhiên, cần Bảo đảm công bằng cho thị trường sách giáo khoa nhằm tránh việc lợi dụng sự đa dạng để trục lợi, nội dung bài Trang nhất.

Không còn ám ảnh “khăn gói” đi chữa bệnh là niềm vui của nhiều bệnh nhân tuyến huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa Lai Châu khi các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến đã làm chủ được nhiều kỹ thuật chữa bệnh hiện đại ngay tại quê nhà, bài Trang 3.

Dẫu cuộc sống còn không ít khó khăn song với quyết tâm vươn lên, nhiều hộ dân huyện nghèo Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) đã viết đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Từ rời hang đá đến xin thoát nghèo là tiêu đề phóng sự trên trang Đời sống.

Bộ Y tế đề xuất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là nội dung được nêu ra tại hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về quản lý các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới vừa được Bộ Y tế tổ chức. Phản ánh trên trang Vấn đề hôm nay.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về phấn đấu giảm lãi suất cho vay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành các văn bản điều chỉnh giảm lãi suất tối đa. Ngay sau quyết định này, nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai kế hoạnh giảm lãi suất cho vay. Trang Kinh tế có bài phân tích Lãi suất cho vay đã giảm.

Gần 30 năm cầm cọ, họa sĩ Đào Hải Phong đã tạo cho mình một phong cách riêng, một lối đi riêng. Sau gần 10 năm, anh mới lại giới thiệu tới công chúng những tác phẩm tâm đắc nhất cùng cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp. Trang Văn hóa - Văn nghệ có bài Lối riêng Đào Hải Phong.

Việc phải xử lý thế nào đối với Số phận của các tù binh IS hiện bị giam giữ tại Iraq và Syria đã trở thành chủ đề mà dư luận thế giới quan tâm. Trên thực tế, vấn đề này đang gây ra nhiều cuộc tranh cãi giữa giới chức các nước liên quân. Bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Thiện chí và nỗ lực tích cực của các bên đang tạo dựng Tiền đề thuận lợi cho một cuộc gặp cấp cao của nhóm “Bộ tứ Normandy”, được ấn định tổ chức đầu tháng 12 tới, nhằm giúp Ukraine giải quyết khủng hoảng. Đây được cho là thời điểm vàng để Ukraine đột phá nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 5 năm qua. Bài trong mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.