Đón đọc Thời Nay số 1008, phát hành thứ năm, ngày 12-9

Những bất cập trong hoạt động, kinh doanh của Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và các đơn vị thành viên với nhiều dấu hiệu lập lờ trong các khoản thu chi, kể cả các khoản lợi nhuận sau thuế đã được chỉ ra trong kết luận mới đây của thanh tra Bộ Tài chính. Trang nhất đăng tải Kỳ 1: Lập lờ từ chuyện phân phối lợi nhuận, cổ tức trong loạt bài Những bất cập tại Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Đón đọc Thời Nay số 1008, phát hành thứ năm, ngày 12-9

Hoạt động thu phí đậu xe ô-tô của Công ty TNHH một thành viên công ích Thanh niên xung phong chỉ dừng ở mức 6,1 triệu đồng/ngày/23 tuyến phố trung tâm, quá thấp so mức kỳ vọng 400 triệu đồng/ngày của TP Hồ Chí Minh. Bài viết “Áo” công ích, mục Thời đàm, lý giải một phần nguyên nhân hoạt động yếu kém của các công ty công ích.

Trước thực trạng sạt lở bờ sông ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang lan nhanh với mức độ ngày càng khốc liệt, nhiều ý kiến cho rằng cần phải Tìm giải pháp “né” sạt lở ở đồng bằng sông Cửu Long. Vấn đề được đề cập trên trang 3.

Hạn hán đầu vụ kéo dài trên diện rộng, mưa bão lại ập vào đúng thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9, đang vào lúc cao điểm của cuối vụ thu hoạch, cộng thêm phần chủ quan của bà con nông dân… là những nguyên nhân khiến vụ lúa hè thu ở Nghệ An thất bát.

Trang 4 có bài viết: Vì sao gần 3.000 ha lúa hè thu mất trắng?

Việc bổ sung một chương về hộ kinh doanh cá thể trong Dự thảo Luật Doanh nghiệp sửa đổi mới nhất đang gây nhiều tranh cãi. Trang Kinh tế đặt câu hỏi Lối đi nào cho hộ kinh doanh cá thể?

13 năm theo vụ kiện kỷ lục trong lịch sử ngành truyện tranh Việt Nam, họa sĩ Lê Phong Linh vừa trút được gánh nặng khi được tòa tuyên thắng kiện vụ án “Tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ” bốn hình tượng nhân vật “Thần đồng Đất Việt”. Lê Phong Linh: Đấu tranh đến cùng về tác quyền là những chia sẻ của anh về vấn đề tác quyền trên trang Văn hóa - Văn nghệ.

Thời gian gần đây xuất hiện thông tin về một dự án tổ hợp chung cư cao cấp sẽ được xây dựng tại địa chỉ 94 Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong khi đó, lãnh đạo TP Hà Nội từng trả lời người dân, nơi này là để xây trường học. Khó hiểu dự án “kín tiếng” tại 94 Lò Đúc, phản ánh trên trang 16.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, ông John Bolton đã chính thức rời nhiệm sở sau hơn một năm giữ chức. Ông John Bolton là quan chức cấp cao mới nhất ra đi do những bất đồng quan điểm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sự ra đi của cố vấn “diều hâu” là tiêu đề bài viết trang Quốc tế.

Áo tắm từ nhựa tái chế, làm đường, lấp “ổ gà” từ nhựa phế thải, sản xuất gạch từ nhựa phế thải… hàng loạt sáng kiến sản xuất vật dụng từ rác thải nhựa đã ra đời, được ứng dụng thành công ở nhiều nơi trên thế giới. Hồ sơ - Tư liệu cung cấp thông tin về các Giải pháp tái chế rác thải nhựa.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.