Những việc làm vì dân - Những việc làm phiền dân

Vỉa hè hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Vỉa hè dọc tuyến đường Trường Sa đoạn chạy qua xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đang bị hư hỏng nghiêm trọng, hàng loạt hố cáp ngầm bị nứt gãy, sụp vỡ tạo thành những hố sâu gây nguy hiểm cho người đi đường. Thực trạng này đã xảy ra từ nhiều tháng qua song vẫn chưa được khắc phục.

Tuyến đường Trường Sa kéo dài từ xã Nghĩa Dũng đến xã Nghĩa Phú là một trong những tuyến giao thông trọng điểm của TP Quảng Ngãi. Sau khi được đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì tuyến đường xuất hiện tình trạng các nắp cống thoát nước dọc hai bên đường bị mất cắp, tạo thành những cái “bẫy” lộ thiên sâu hoắm ngay trên vỉa hè, gây nguy hiểm đến tính mạng cho người tham giao giao thông, nhất là người đi bộ. Ðể cảnh báo người đi đường, người dân dùng cành cây cắm xuống một số miệng cống bị mất nắp.

Không chỉ xảy ra nạn trộm cắp nắp cống, thời gian qua, hệ thống cáp ngầm của đoạn đường chạy qua địa bàn xã Nghĩa Dũng xuất hiện hàng chục điểm sụp gãy, phần gạch lát bị vỡ, nhiều khối bê-tông bị nứt to và sâu khoảng 1 m tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Quang Ðạt (65 tuổi, ở xã Nghĩa Dũng) cho biết, khi vừa mới làm xong, vỉa hè tuyến đường Trường Sa rất khang trang, sạch, đẹp. Tuy nhiên, thời gian sau đó, hàng loạt nắp cống bị mất cắp, rồi hệ thống cáp ngầm bị hư hỏng không những gây mất an toàn giao thông, mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Tình trạng này xảy ra đã hơn hai tháng qua nhưng vẫn chưa được khắc phục, trong khi tuyến đường có rất đông người tập thể dục vào buổi sáng và chiều tối. Rất mong các cơ quan chức năng sớm xử lý để người dân yên tâm.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Ðạt, đường Trường Sa có mật độ phương tiện vận tải lưu thông rất cao, nhất là các phương tiện chở cát từ sông Trà Khúc vào các đường dân sinh ngang nhiên chạy cả trên vỉa hè. Ðây là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều đoạn vỉa hè trên tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng Trần Ðình Trường cho biết, chính quyền xã đã nắm bắt được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng vỉa hè trên đường Trường Sa. Hiện xã đang hoàn tất báo cáo gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi và các ngành chức năng của TP Quảng Ngãi để có hướng xử lý.

Liên quan vấn đề này, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết, hiện Sở đã nắm được thông tin về tình trạng hư hỏng của hệ thống cống cáp ngầm trên tuyến đường Trường Sa, đoạn qua xã Nghĩa Dũng và đang rà soát lại các điểm hư hỏng để có hướng xử lý. Bên cạnh đó, Sở sẽ đề nghị Công an TP Quảng Ngãi tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các xe tải chạy trên vỉa hè và những cá nhân cố tình làm hư hỏng đường.